Hải Phòng: tiếp tục điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn

Trước những diễn biến tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chiều nay, ngày 08/3/2021, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản số 1419/UBND-VX về việc tiếp tục điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn thành phố.
09/03/2021 06:37

 Theo đó, kể từ 24h ngày 08/3/2021, thành phố dỡ bỏ phong tỏa đối với 3 địa điểm liên quan đến các ca dương tính với SARS-COV-2 gồm: xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; Bệnh viện Giao thông vận tải, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng; Khu dân cư Lô 112 Công nhân Dư Hàng, phố Chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân.

Đối với xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; phường Dư Hàng, quận Lê Chân và thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương, sẽ dừng áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. UBND thành phố giao Công an thành phố, UBND các quận, huyện: Hồng Bàng, Lê Chân, Thủy Nguyên, An Dương triển khai thực hiện.

          Các dịch vụ được hoạt động trở lại gồm: Dịch vụ ăn uống đường phố, cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử; Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; Tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỷ, tiệc liên hoan…) nhưng không tập trung quá 30 người.

Các phương tiện vận chuyển hành khách, xe buýt, taxi được phép vận chuyển 100% số người cho phép đối với mỗi phương tiện; yêu cầu sát khuẩn tay và đeo khẩu trang bắt buộc đối với các hành khách.

Giao Sở Y tế chủ trì cùng Sở Tài chính và các cơ quan liên quan căn cứ Quyết định số 1467/QĐ-BYT ngày 5/3/2021 của Bộ Y tế xây dựng Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn thành phố; báo cáo UBND thành phố trước ngày 12/3/2021.

Niem vui cua cac Y, bac sy Benh vien Giao Thong Van Tai

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, chiều 08/3/2021, thay mặt UBND thành phố Hải Phòng, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã công bố quyết định dỡ bỏ phong tỏa đối với Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng và cho phép Bệnh viện mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 9/3/2021. 

Lãnh đạo thành phố biểu dương các cán bộ, y bác sĩ đã chấp hành nghiêm quyết định cách ly phong tỏa của thành phố; đồng thời biểu dương quận Hồng Bàng, phường Hùng Vương và các lực lượng chống dịch đã kịp thời bố trí nhân lực, phương tiện thực hiện phong tỏa theo quy định. Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện, chuẩn bị sẵn sàng đón bệnh nhân. Bệnh viện cần rút kinh nghiệm trong quá trình khám chữa bệnh, phải tổ chức khám sàng lọc cho các bệnh nhân, không để dịch bệnh có nguy cơ tái xâm nhập.

Pho Chu tich UBND TP chuc mung Benh vien GTVT

Cũng trong ngày hôm nay, toàn bộ học sinh sinh viên trên địa bàn thành phố đã trở lại trường trong tâm thế an tâm, an toàn sau hơn một tháng nghỉ học.

Như vậy, sau hơn một tháng điều chỉnh các hoạt động trên địa bàn để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đến nay hầu hết các hoạt động trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được khôi phục trở lại, nhưng vẫn phải đảm bảo tính an toàn, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh của các cơ quan liên quan. Người dân thực sự tin tưởng vào sự lãnh đạo chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng, đứng đầu là đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành. Hải Phòng trở thành điểm sáng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của cả nước.

Tiến Nam

 

comment Bình luận

largeer