Hai vợ chồng tử vong do COVID-19 để lại 7 đứa con

Theo báo cáo của People, một cặp vợ chồng ở Detroit đã tử vong cách nhau trong vòng 8 tiếng vì các biến chứng của bệnh COVID-19, để lại 7 đứa con. Cả hai đều chưa được tiêm phòng vaccine COVID-19.
12/09/2021 16:52

“Troy và Charletta Green, cả hai đều 44 tuổi, là bạn học trung học”, Tiki Green, chị gái của Troy, nói với Fox 2 Detroit. Green cho biết: “Họ gặp nhau khi mới 14 tuổi, kết hôn 22 năm và có 7 đứa con xinh đẹp”.

Theo People đưa tin, Troy bắt đầu xuất hiện các triệu chứng do COVID-19 vào giữa tháng 8 và anh cảm thấy quá ốm để đi du lịch đến Florida. Charletta bị ốm và phải nhập viện 2 ngày sau khi cô đến Florida, còn Troy nhập viện chỉ 1 ngày sau đó ở Detroit. Greens đã dành ngày kỷ niệm của họ trong các bệnh viện riêng biệt và cả hai đều phải dùng máy thở, theo Fox 2 Detroit. 

608811063f0560001881c390

Tiki chia sẻ với báo chí, rằng Troy và Charletta đã nghĩ đến việc tiêm phòng, nhưng họ đã bị ốm trước khi thực sự có thể tiêm. Những người còn lại trong gia đình Green đã đi tiêm phòng sau khi hai vợ chồng nhiễm COVID-19.

"Phổi của cô ấy đã bị tổn thương nghiêm trọng. Họ không thể làm gì hơn cho cô ấy". Tình trạng của Troy được cải thiện trong thời gian nằm viện, nhưng sau khi biết Charletta không khá hơn, nên tình trạng của anh ấy cũng trở nên xấu đi. Troy cuối cùng đã tử vong vì một cơn đau tim tại một bệnh viện ở Detroit, như Fox 2 đã đưa tin. 

"Khi anh ấy nhận ra vợ mình có thể không khá hơn, và nghe tin cô ấy đang thở máy hoàn toàn, anh ấy về cơ bản không thể chấp nhận được điều đó. Anh ấy bắt đầu cảm thấy bị đau ngực và cuối cùng vài giờ sau anh ấy đã không qua khỏi".

Hai vợ chồng tử vong cách nhau chỉ vài giờ. Những đứa con của họ có độ tuổi từ 10 đến 23 tuổi, đang lên kế hoạch tổ chức đám tang kép cho cha mẹ mình.

Asha Dumas, cháu gái của cặp vợ chồng, đã bắt đầu khởi động một chương trình thiện nguyện GoFundMe để giúp trang trải chi phí tang lễ và hỗ trợ những đứa con của họ. Chương trình đã huy động được hơn 26.000 đô la vào thời điểm đó. 

Tiki khuyến khích mọi người đi tiêm phòng. "Tôi biết điều đó không ngăn cản bạn bị nhiễm COVID-19, nhưng tôi cảm thấy ít nhất bạn sẽ có cơ hội chiến đấu lại với căn bệnh này hơn là tử vong", cô nói với Fox 2.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer