Hàn Quốc đánh bại Lebanon, Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Đội tuyển Việt Nam có thêm rất nhiều cơ hội sau khi Hàn Quốc đánh bại Lebanon ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
14/06/2021 10:46
c4

Hàn Quốc giúp Việt Nam có thêm cơ hội đi tiếp

Hàn Quốc đã thắng ngược Lebanon 2-1 trên sân nhà. Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng Hàn Quốc bất ngờ để Soony Saad chọc thủng lưới ngay ở phút 12. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Paulo Bento đã kịp ghi liền 2 bàn ở đầu hiệp hai nhờ công Song Min-Kyu và Son Heung-min để giành chiến thắng chung cuộc.

Với trận thắng này, Hàn Quốc chính thức giành vé vào vòng loại World Cup 2022 cuối cùng ở châu Á với ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Lebanon chấp nhận đứng nhì bảng với 10 điểm và phải cạnh tranh với 7 đội nhì bảng khác để giành quyền đi tiếp.

Đáng chú ý, thất bại của Lebanon mở ra cơ hội tuyệt vời cho ĐT Việt Nam làm nên lịch sử. Hiện tại, Việt Nam đang đứng đầu bảng với 17 điểm, nhưng chúng ta chỉ hơn UAE 2 điểm. Trong trường hợp thua UAE, Việt Nam sẽ rơi xuống nhì bảng.

Do Triều Tiên bỏ giải, nên các đội nhì bảng khi so sánh với nhau sẽ phải bỏ kết quả với đội đứt bét bảng. Điều đó có nghĩa Việt Nam sẽ có 11 điểm nếu không may phải so sánh với nhóm các đội nhì bảng còn lại. 

Với số điểm này, chúng ta đã chắc chắn đứng trên Lebanon. Ngoài ra, Việt Nam cũng hơn điểm Kyrgyzstan hoặc Tajikistan (nhì bảng F).

Do Qatar không tham gia vòng loại cuối cùng, nên 5/8 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ có vé đi tiếp. Như vậy, thầy trò Park Hang-seo chỉ cần hơn một đối thủ nữa là có vé vào vòng trong. Đây là điều rất dễ xảy ra, bởi lẽ Trung Quốc và Jordan đều phải gặp đội đầu bảng - lần lượt là Syria và Úc ở lượt trận cuối cùng.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 châu Á

c5

 Công Sơn (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer