Hàn Quốc ghi nhận ca đông máu sau khi tiêm vaccine Covid-19 của hãng AstraZeneca

Ngày 17/3, Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết trong số ca tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca, có một trường hợp được xác nhận là xuất hiện hiện tượng bị đông máu. Ca tử vong này được cho là nữ bệnh nhân (60 tuổi) điều trị tại một bệnh viện điều dưỡng.
17/03/2021 20:52

Theo Đài KBS, hiện tại việc xét nghiệm tử thi đang được tiến hành, nên Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc sẽ cùng các chuyên gia xem xét sau khi có kết quả cuối cùng. Ngoài ra, Cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu (EMA) và Tổ chức y tế thế giới (WHO) khẳng định không có căn cứ rõ ràng về mối liên hệ giữa việc tiêm phòng vaccine và hiện tượng đông máu. KDCA cho biết sẽ tiếp tục tiêm vaccine AstraZeneca theo kế hoạch ban đầu. 

han_quoc_2

Trong một diễn biến khác, Chính quyền thành phố Seoul đã ban lệnh hành chính bắt buộc tất cả lao động người nước ngoài phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 từ ngày 17/3. Theo đó, từ ngày 17/3 đến ngày 31/3, chủ doanh nghiệp tuyển dụng trên một lao động người nước ngoài và lao động nước ngoài sinh sống tại thủ đô Seoul, bất kể đã khai báo lao động hay chưa, đều phải đến trạm xét nghiệm tạm thời gần nhất để xét nghiệm Covid-19. Người lao động có thể giấu tên khi xét nghiệm nếu muốn. Mọi chi phí xét nghiệm và điều trị đều được miễn phí.

Những địa điểm tập trung đông lao động nước ngoài, trạm xét nghiệm tạm thời mở cửa vào cả ngày Chủ nhật, từ 9h sáng đến 17h chiều. Trong thời gian áp dụng lệnh hành chính, chính quyền thành phố Seoul có kế hoạch hỗ trợ dịch vụ thông dịch tại ba cơ sở hỗ trợ người nước ngoài bao gồm Trung tâm toàn cầu Seoul.

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Gyeonggi cũng ban lệnh hành chính yêu cầu chủ doanh nghiệp phải xác định lao động người nước ngoài có kết quả âm tính với Covid-19 hay không mới tuyển dụng. Thời gian áp dụng là từ ngày 22/3-30/4. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính. Trước đó, tỉnh Gyeonggi cũng ban lệnh hành chính yêu cầu chủ tuyển dụng và lao động người nước ngoài đều phải xét nghiệm Covid-19 từ ngày 8/3./.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer