Hàn Quốc ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc cúm gia cầm độc lực cao

Ngày 14/1, Hàn Quốc thông báo phát hiện thêm 3 ca mắc cúm gia cầm độc lực cao H5N8 tại các trang trại gia cầm địa phương. Tổng số ca nhiễm tại nước này đã lên 60 trường hợp, trong khi nhiều trường hợp nghi nhiễm đang được điều tra.
15/01/2021 06:59

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc cho biết đã phát hiện 2 trường hợp mắc H5N8 tại các trang trại ở cả phía Bắc và Nam tỉnh Chungcheong. Trước đó một ngày, một trường hợp nhiễm bệnh khác được phát hiện tại Muan, phía Nam tỉnh Joella.

cum-gia-cam-140121

Nhà chức trách đã ban hành lệnh ngừng hoạt động trong 7 ngày đối với tất cả các trang trại gia cầm trong các khu vực mới phát hiện ca nhiễm nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đồng thời tiếp tục điều tra nhiều trường hợp nghi nhiễm khác trên toàn quốc, trong đó có trang trại nuôi gia cầm lấy trứng ở Anseong, cách thủ đô Seoul 77 km về phía Nam. 

Kể từ cuối tháng 11/2020, Hàn Quốc thông báo đã ghi nhận một loạt ca mắc cúm gia cầm từ các trang trại chăn nuôi gia cầm. Theo số liệu mới nhất được công bố ngày 5/1, nước này đã tiêu hủy hơn 16 triệu gia cầm trong bán kính 3 km tính từ các trang trại bị nhiễm bệnh. Trong khi đó, số ca mắc cúm gia cầm được phát hiện từ các loài chim hoang dã ở quốc gia này đã lên tới 72 ca.

Theo báo Tin Tức

comment Bình luận

largeer