Hành động ý nghĩa đầy tình người tại Nhật Bản trong đại dịch COVID-19

Tại Nhật Bản, cha mẹ của những đứa trẻ sơ sinh đang gửi những bao gạo cho người thân ôm trong trận đại dịch COVID-19.
23/08/2021 10:51

Cha mẹ của những đứa trẻ sơ sinh ở Nhật Bản đang gửi những bao gạo nặng tương đương với số cân nặng đứa trẻ sơ sinh của họ cho người thân muốn ôm những đứa con của họ nhưng không thể đến thăm chúng trong thời gian đại dịch COVID-19 xảy ra.

Một số thiết kế túi gạo có hình dạng giống như trẻ sơ sinh được quấn chăn và có hình ảnh khuôn mặt của đứa trẻ ở mặt trước, The Guardian đưa tin. Một bao gạo nặng 7,5 pound điển hình có giá khoảng 32 đô la, với những chiếc túi nặng hơn sẽ có giá cao hơn.

babies

Phong tục gửi những túi gạo trẻ em này được gọi là "Dakigokochi" ở Nhật Bản và chúng cũng thường được sử dụng trong các đám cưới, theo The Guardian. Cô dâu và chú rể tặng bố mẹ những chiếc túi có ảnh của cặp đôi khi còn nhỏ để thể hiện sự cảm kích.

Hiện tại, khi dân số Nhật Bản đang giảm và số trẻ sơ sinh được sinh ra ở đó ít hơn, các đơn đặt hàng đám cưới đang bắt đầu chiếm lĩnh thị trường, các chủ cửa hàng gạo cho biết.

Dakigokochi không phải là một hiện tượng đặc biệt mới, nhưng đại dịch COVID-19 đã khiến nhu cầu tăng cao vì những người họ hàng ở xa không thể đến dự đám cưới hoặc thăm trẻ sơ sinh.

Nhật Bản đã mở rộng tình trạng khẩn cấp ở một số khu vực và khuyến nghị hạn chế ở nhà khi quốc gia này đang vật lộn với mức tăng đột biến lớn nhất về số ca bệnh cho đến nay trong vài tuần qua.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer