Hành trình tìm kiếm tri thức của doanh nghiệp Việt

Đoàn doanh nghiệp Việt của tham gia khóa học: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing truyền thông” với sự hướng dẫn của Tiến sĩ Tajima Yushi - Đại học Takarazuka do PTI & PBS tổ chức.
Trong những năm gần đây, chính phủ và nhiều tổ chức đã triển khai cácChu Loan
chuyến thăm Nhật Bản để giao lưu, học hỏi cho các cá nhân, doanh nghiệp. Bằng việc tham gia chuyến hành trình, đại diện doanh nghiệp được tiếp cận và giao lưu với hệ tư tưởng trong miền văn hóa của đất nước mặt trời mọc, từ đó lĩnh hội những năng lực và trải nghiệm mới trong con đường kinh doanh.
Vừa qua, Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI và Tổ chức Giáo dục Đào tạo Chất lượng cao PBS đã tổ chức chuyến tham quan kiến tập tại Nhật Bản cho các doanh nhân, học viên đến từ nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, có thể kể đến như: Công ty CP Công trình giao thông 18, Gỗ Hùng Mạnh, Artex Đồng Tháp, AT Soft, C2S Việt Nam, G.Oranic, HSH Thăng Long, HY Group, HLC Group, Kim Phát, CTS, Chie Global, Tao Ngộ, HTP, Việt Mỹ Bình Đình, Nanofrance, Nha khoa MissDental, PK TMH Tâm Đức…
NB Nguyễn Hoàng Phương - Chủ tịch Viện Nghiên cứu và phát triển kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABE Academy)/ Chủ tịch HĐGH Tổ chức Giáo dục Đào tạo CLC PBS, là chuyên gia đồng hành trong vai trò trưởng đoàn. Bác sĩ Ngô Thị Thìn (Phòng khám TMH Tâm Đức) và bà Phan Thị Thanh Yến (Giám đốc Công ty Artex Đồng Tháp) là phó đoàn.

Đoàn làm lễ dâng hương tại đền Sensoji - Ngôi đền cổ nhất của Tokyo thời Edo, được xây vào năm 645. Đây cũng là trung tâm của các lễ hội lớn hàng năm tại Nhật Bản.
Mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng tốt đẹp
Mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được củng cố mạnh mẽ trong những năm gần đây. Hai quốc gia đã xây dựng mối quan hệ đối tác kinh tế và tìm kiếm lợi ích chung. Nhật Bản đã mở rộng đầu tư vào Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kinh tế. Trong khi đó, Việt Nam đã tăng cường nhu cầu về các sản phẩm và công nghệ chất lượng cao từ Nhật Bản, đóng góp vào việc mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản.
Việc các doanh nghiệp Việt trực tiếp trải nghiệm môi trường kinh doanh Nhật Bản, xây dựng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Nhật Bản, từ đó làm cầu nối giao tiếp và kinh doanh giữa hai quốc gia. Đồng thời, đây cũng là đóng góp quan trọng cho việc tăng cường sự hiểu biết và hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, củng cố sự kết nối kinh tế giữa hai bên.

Đoàn doanh nghiệp đến dự Content Tokyo Trade Fair 13 - Triển lãm lớn nhất về marketing, truyền thông và sản xuất nội dung tại Nhật Bản.
Giao lưu phát triển, nâng cao năng lực kinh doanh
Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ tiên tiến, mà còn có những giá trị đạo đức và tinh thần lao động đặc biệt. Đất nước mặt trời mọc có những đặc trưng hấp dẫn, đáng học hỏi về văn hóa - con người. Ví dụ, văn hóa kinh doanh của Nhật Bản tập trung vào sự hợp tác và làm việc nhóm trong tổ chức, đặt chú trọng vào chất lượng, hiệu quả và kaizen (cải tiến liên tục). Người Nhật coi trọng lòng tin và trung thực, quan tâm đến việc xây dựng những mối quan hệ lâu dài.
Tham quan tại Nhật Bản là cơ hội học hỏi quý giá cho đoàn đại diện doanh nghiệp, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc tích hợp văn hóa kinh doanh Nhật Bản vào doanh nghiệp của mình.
Một số hình ảnh tại chương trình:





Doanh nghiệp trong chuyến tham quan có dịp tìm hiểu cách mà người Nhật làm việc, cách thức tư duy và tiếp cận công việc để áp dụng vào mô hình quản lý và chiến lược kinh doanh. Bằng cách tiếp xúc với văn hóa và phong cách sống Nhật Bản, doanh nghiệp mở mang những góc nhìn mới về hệ giá trị kinh doanh, từ đó linh hoạt vận dụng chúng vào việc phát triển bền vững và tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Chu Loan

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm