Hạt bơ dùng để làm món ăn và làm đẹp

Có rất nhiều sản phẩm có đặc tính hữu ích mà chúng ta không biết. Ví dụ, một hạt bơ. Đã bao nhiêu lần chúng ta vứt bỏ một cái?
29/12/2022 16:11

Công dụng của hạt bơ

20bebc5c96a107e3ba126c7faa

Hạt bơ có đặc tính diệt khuẩn và diệt nấm. Điều đó có nghĩa là chúng có khả năng vô hiệu hóa các vi sinh vật gây hại khác nhau. Ngoài ra, hạt có chứa saponin giúp tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể loại bỏ cholesterol “xấu”. Bên cạnh đó, những sản phẩm này còn chứa canxi, magie và vitamin C.

Rất khuyến khích sử dụng hạt bơ làm mỹ phẩm hoặc thực phẩm bổ sung.

Cách làm

Trước khi nấu hạt bơ, bạn phải gọt bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài và để hạt khô. Dùng máy bào để nạo phần da, sau đó cho vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ thấp trong khoảng một giờ. Còn với hột, bạn có thể nướng không nạo (khoảng 2 tiếng), sau đó bóc vỏ, nạo cùi. Không nên ăn hạt tươi.

Mỹ phẩm

Nhờ tác dụng kháng khuẩn, hạt bơ trị mụn trứng cá, tóc dầu và gàu rất tốt. Chúng cũng có ảnh hưởng tốt đến màu da và sức khỏe của tóc.

Công thức:

Tẩy da chết: Trộn hạt bơ nghiền với cà phê xay, thêm muối biển và thoa nhẹ nhàng lên da.

Kem làm khô: Trộn nước ấm và hạt đã xay cho đến khi hỗn hợp giống như bột nhão. Để có hiệu quả tốt hơn, thêm một vài giọt dầu cây trà. Chỉ bôi hỗn hợp lên nốt mụn và để yên trong 4-6 phút.

Mặt nạ: Trộn đất sét nghiền nhỏ với đất sét, thêm một ít nước và thoa lên mặt, tránh thoa lên vùng mắt. Sau 15 phút, rửa sạch mặt và thoa kem dưỡng ẩm.

Xả tóc: Thêm 30 fl oz nước vào chảo với hạt bơ đã nghiền. Đun sôi nước ở nhiệt độ thấp trong 30 phút. Lọc hỗn hợp và xả tóc bằng nước này sau khi gội.

Món ăn

Nên tiêu thụ hạt bơ nếu bạn bị béo phì, xơ vữa động mạch hoặc gặp các vấn đề về huyết áp. Bạn cũng có thể ăn chúng nếu bị viêm (ví dụ như cúm) hoặc rối loạn tiêu hóa. Hạt nghiền thường được thêm vào món salad, sinh tố và các món ăn khác.

Công thức nấu ăn:

Món salad: Tất cả các loại salad đều có hương vị tuyệt vời với hạt bơ nghiền nhưng chúng tôi khuyên bạn nên trộn bột hạt với rau và bơ. Cắt các loại rau yêu thích của bạn thành từng miếng và thêm một ít bột. Bạn cũng có thể thêm trứng, thịt luộc hoặc cá nếu muốn.

Một ly sinh tố: Đánh bông 2 cốc sữa hạnh nhân, một quả chuối, cần tây, rau bina và 1 thìa cà phê bột hạt bơ trong máy xay sinh tố. Nhân tiện, bạn có thể sử dụng bất kỳ công thức nào khác mà bạn thích nhưng hãy nhớ rằng hạt bơ khá đắng, vì vậy tốt hơn là bạn nên thêm thứ gì đó ngọt ngào.

Một món súp kem: Phi hành tây, thêm cùi bơ và 15 fl oz nước luộc rau. Đợi súp sôi và cho vào máy xay sinh tố. Đổ súp ra bát và rắc hạt bơ nghiền lên trên.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer