HCDC trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác với CDC TP Cần Thơ

Vừa qua, đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thành phố Cần Thơ do BS. CKII. Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn đã đến tham quan học tập kinh nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC). Tiếp đoàn có BS. CKII. Nguyễn Hồng Tâm - Giám đốc HCDC, lãnh đạo các khoa phòng và nhân sự phụ trách các hoạt động cần chia sẻ.
06/08/2023 10:43
CDC thành phố Cần Thơ đến tham quan học tập kinh nghiệm tại HCDC

CDC thành phố Cần Thơ đến tham quan học tập kinh nghiệm tại HCDC

Tại buổi làm việc, HCDC giới thiệu sơ lược về đơn vị, những đặc thù của TPHCM cùng những yêu cầu nhiệm vụ kiểm soát bệnh tật, định hướng phát triển đơn vị theo Đề án Nâng cao năng lực HCDC. Đồng thời HCDC có các báo cáo chuyên sâu về 04 lĩnh vực công tác theo đề nghị của CDC Thành phố Cần Thơ gồm công tác Kiểm dịch y tế quốc tế; công tác Truyền thông - giáo dục sức khỏe; mô hình Phòng khám, tư vấn dinh dưỡng; chương trình Chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Sau đó các bộ phận chuyên môn của hai đơn vị đã trao đổi trực tiếp với nhau những vấn đề chuyên môn cần tư vấn, những khó khăn trong hoạt động thực tiễn hàng ngày, những kinh nghiệm hay. Tại buổi làm việc, giám đốc hai đơn vị cũng cử ra các đầu mối để hai bên tiếp tục liên lạc và trao đổi chuyên môn về sau. Kết thúc buổi làm việc, đoàn CDC Thành phố Cần Thơ đánh giá cao sự chuẩn bị và tiếp đón của HCDC, và mong muốn trong tương lai có nhiều dịp để hai bên tiếp tục gặp nhau để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong các hoạt động chuyên môn, quản lý.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác CDC Thành phố Cần Thơ đến tham quan thực tế một số cơ sở của HCDC và hoạt động kiểm dịch y tế quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Được biết hoạt động tham quan học tập kinh nghiệm công tác của CDC thành phố Cần Thơ nằm trong hoạt động tham quan trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại TPHCM do Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức trong hai ngày 3 và 4/8.. Bản ghi nhớ hợp tác giữa các đơn vị/nhóm thuộc Sở Y tế TP Cần Thơ với các đơn vị đối tác thuộc Sở Y tế TPHCM cũng sẽ được ký kết.

Theo HCDC

comment Bình luận

largeer