Hiến máu là nét đẹp văn hoá vì cộng đồng của THACO
Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình “Hiến máu tình nguyện” tại THACO thu hút hơn 18.000 nhân viên tham gia, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân. Năm 2024, THACO tiếp tục lan tỏa hành trình hiến máu, sẻ chia vì cộng đồng, dự kiến có sự tham gia của hơn 2.000 CBNV.
Với thông điệp “Một giọt máu – Triệu tấm lòng”, chương trình Hiến máu tình nguyện lần thứ 17 khởi động từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 12/2024. Chương trình do Ban Văn hóa THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các tỉnh/thành, Trung tâm hiến máu, Bệnh viện địa phương tổ chức.

Hơn 200 nhân viên đang làm việc tại Văn phòng THACO TP.HCM tham gia chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17”
Bất cứ khi nào THACO phát động chương trình hiến máu, chị Nguyễn Thanh Kiều, Đội trưởng Dịch vụ vệ sinh THISO đều sắp xếp thời gian, công việc và nhiệt tình tham gia. Với vóc dáng nhỏ nhắn, chị Kiều luôn chăm sóc sức khỏe bản thân tốt để đủ điều kiện hiến máu. “Hiến máu là nghĩa cử nhân văn cao đẹp. Với tôi, hiến máu không chỉ cho đi mà còn nhận lại niềm vui, hạnh phúc. Qua 8 lần tham gia, tôi đều xúc động, nhất là khi nhận được tin nhắn, máu của bạn đã được truyền cho bệnh nhân, giúp họ hồi phục sức khỏe”, chị Kiều bộc bạch.
Khi thấy đồng nghiệp tham gia hiến máu, anh Nguyễn Nhật Vũ, Ban Marketing THACO nhận thấy chương trình rất ý nghĩa nên đăng ký tham gia. Anh Vũ chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, mặc dù có chút hồi hộp nhưng hơn hết vẫn là cảm giác hạnh phúc khi góp chút sức nhỏ của mình cho các bệnh nhân đang cần máu.”

Chị Nông Trúc Linh, phòng Nhân sự THACO AUTO cảm thấy hạnh phúc trong lần đầu tiên tham gia hiến máu
Giống anh Vũ, chị Nông Trúc Linh, phòng Nhân sự THACO AUTO lần đầu tham gia hiến máu vì cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa. “Tôi thấy chương trình hiến máu được THACO tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Tôi đã đăng ký hiến máu trước nên không phải xếp hàng chờ đợi lâu. Tôi sẽ tiếp tục tham gia khi đủ điều kiện sức khỏe.”
Điểm mới của chương trình năm nay là CBNV tham gia hiến máu tại Văn phòng TP. Hồ Chí Minh chỉ cần đăng ký trước thông tin qua website giotmauvang.org. Khi đến điểm hiến máu, nhân viên được check-in nhanh chóng thông qua mã số được cấp trước đó và nhận phiếu đăng ký đã điền sẵn thông tin.

Người tham gia không phải đợi chờ lâu khi tham gia hiến máu
Ngoài việc mở rộng quy mô, chương trình “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17” còn triển khai ứng dụng di động “Hiến Máu” do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cung cấp. Với ứng dụng này, CBNV có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về địa điểm hiến máu, nhu cầu máu của các bệnh viện, đăng ký hiến máu, theo dõi lịch sử hiến máu cá nhân… Đồng thời, nhân viên thuận tiện trong việc lưu trữ thông tin khi ứng dụng tích hợp giấy chứng nhận hiến máu.
Đại diện Ban tổ chức, anh Trần Thanh Dũng, Trưởng phòng Hoạt động nội bộ THACO cho biết: Bước sang năm thứ 17 tổ chức, chương trình hiến máu tình nguyện tại THACO đã trở thành nét đẹp văn hóa “Chung tay vì cộng đồng” của THACO. Qua các kỳ tổ chức, chương trình thu hút và nhận được sự quan tâm của đông đảo CBNV, lượng máu tiếp nhận ngày càng tăng, góp phần kịp thời cứu chữa những trường hợp khẩn cấp.
Sau 27 năm thành lập, THACO không chỉ khẳng định sự phát triển vững mạnh trong lĩnh vực công nghiệp đa ngành, mà còn chú trọng xây dựng văn hóa nhân văn. Qua đó, định hướng cho mỗi nhân viên tham gia, đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng, mang lại giá trị thiết thực cho xã hội.
Bùi Sơn

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Chất lượng thật - Vị ngon thật: Bí quyết tạo nên thương hiệu trâu gác bếp Huho
Nếu bạn là người yêu thích các món ăn truyền thống, đặc biệt là những món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua thịt trâu/lợn gác bếp Huho. Được chế biến theo công thức truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm khó quên.May 28 at 3:03 pm -
Gừng và Trắc bá diệp: Cây thuốc dân gian ẩn chứa những bí mật làm đẹp không ngờ
Mái tóc khỏe mạnh không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp tự nhiên mà còn là dấu hiệu của sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được mái tóc bồng bềnh và suôn mượt như mong muốn.May 28 at 2:36 pm -
Lavia - Dòng son độc đáo "Đẹp từ trong ra ngoài"
Mỗi ngày, làn môi chúng ta phải đối mặt với nhiều yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi và các sản phẩm làm đẹp nhiều hóa chất độc hại. Chính vì thế, việc chọn lựa một dòng son dưỡng vừa đẹp, vừa an toàn là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Son dưỡng Lavia không chỉ làm đẹp cho đôi môi mà còn nuôi dưỡng từ sâu bên trong, mang đến đôi môi khỏe mạnh, tươi tắn và đầy sức sống.May 28 at 12:06 pm -
GTT GROUP – Được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2025
Ngày 25/5/2025, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội), Lễ vinh danh và công bố Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2025 do Viện Phát triển Sáng chế và Đổi mới công nghệ cùng các cơ quan hữu quan tổ chức.May 28 at 9:32 am