Hiệu quả của tiêm vaccine phòng COVID-19

Một trong các giải pháp quan trọng giúp làm tăng tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 trong cộng đồng đó là tăng cường và đa dạng hóa phương thức truyền thông.
12/08/2022 11:33

Vừa qua, UBND TP. HCM đã triển khai tin nhắn đến từng người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Thành phố để kêu gọi người dân đi tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19, đây là một hoạt động rất thiết thực góp phần chuyển tải thông tin về sự cần thiết và hiệu quả của tiêm vaccine phòng COVID-19 đến từng người dân và hộ gia đình.

Bên cạnh đó, Sở Y tế và Sở Giáo dục và đào tạo đã phối hợp triển khai gửi tin nhắn đến từng phụ huynh học sinh về ý nghĩa và lợi ích của việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi. Theo đó, Ngành y tế chịu trách nhiệm soạn thảo nội dung tin nhắn, Sở Giáo dục chịu trách nhiệm triển khai nhắn tin qua kênh thông tin liên lạc với phụ huynh học sinh sẵn có của các trường học. Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và đào tạo tăng cường hướng dẫn và kiểm tra việc triển khai tin nhắn đến phụ huynh học sinh của các trường học trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh việc tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông như đài truyền hình, đài phát thanh, báo chí, mạng xã hội, … và các Sở, Ngành liên quan, Sở Y tế yêu cầu tất cả cơ sở y tế trên địa bàn cùng tham gia hoạt động truyền thông về sự cần thiết và ý nghĩa quan trọng của tiêm vaccine phòng COVID-19.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố chịu trách nhiệm giới thiệu nội dung tương ứng với từng phương thức truyền thông để các cơ sở y tế tham khảo, chọn lựa cho phù hợp với đặc điểm và loại hình của từng cơ sở. Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố tiếp tục tham khảo, chọn lọc và chuyển tải sang tiếng Việt các đồ hoạ thông tin (Infographic) của Tổ chức Y tế thế giới về hiệu quả của việc tiêm vaccine phòng COVID-19 để giới thiệu và hướng dẫn các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện.

Dưới đây là một số đồ hoạ thông tin của WHO về sự cần thiết và hiệu quả của tiêm vaccine phòng COVID-19:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer