HMB dưỡng chất giúp phục hồi, tăng cường sức khỏe và bảo vệ hệ cơ xương khớp chắc khỏe

Từ 40 tuổi trở đi, người lớn tuổi khỏe mạnh có thể mất trung bình 8% khối cơ mỗi 10 năm và tình trạng này sẽ diễn ra nhanh hơn khi đến tuổi 70 với tỷ lệ mất cơ tăng gấp đôi. Dưỡng chất HMB - một dưỡng chất đặc biệt có thể giúp bảo vệ, tái tạo khối cơ và tăng cường sức khỏe.
21/02/2024 14:46

HMB (tên khoa học là beta-Hydroxy Methylbutyrate), là một chất chuyển hóa của hợp chất thiết yếu axit amin leucine. HMB tự nhiên được sản xuất khi nó phá vỡ leucine, một axit amin được tìm thấy trong thực phẩm giàu protein. HMB có tác dụng kích thích quá trình tổng hợp protein trong cơ bắp, giúp tăng khối lượng và sức mạnh cơ. HMB cũng có khả năng ngăn ngừa phá hủy cơ bắp do tập luyện quá sức hoặc do lão hóa. HMB có thể được cung cấp qua thực phẩm như cá, thịt gia cầm, trứng, hoặc qua các sản phẩm bổ sung.

Thực tế, vai trò của HMB không xa lạ gì với những người quan tâm về tập luyện thể hình, vóc dáng; nhưng nhiều nghiên cứu khoa học trong thời gian gần đây cho thấy HMB có những lợi ích tuyệt vời trong việc tăng cường sức khỏe cơ cho người lớn tuổi, giúp họ duy trì cuộc sống năng động ngay cả khi bước qua ngưỡng 50.

Anh 1

 HMB hệ dưỡng chất độc đáo bảo vệ khối cơ

HMB là một hợp chất được sản xuất tự nhiên trong cơ thể con người. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta chỉ sản xuất một lượng nhỏ HMB, bởi chỉ có 5% Leucine trong chế độ ăn uống được chuyển hóa thành HMB. Do đó hiện nay các thực phẩm bổ sung HMB được nhiều người sử dụng để đạt được nhiều lợi ích nhất có thể từ hợp chất này. 

Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt Enlux Canxi được cấu tạo bởi một số thành phần nổi bật như sau:

Hệ dưỡng chất HMB. HMB là một chất chuyển hóa của hợp chất thiết yếu axit amin leucine. HMB được tìm thấy trong một số thực phẩm như thịt bò, gà, trứng, bông cải, cá da trơn… nhưng với một lượng rất nhỏ. Tỷ lệ chuyển hóa từ leucin thành HMB chỉ đạt 5%. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, HMB không chỉ tổng hợp protein cơ giúp bảo vệ và tái tạo khối cơ mà còn đóng vai trò ngăn protein cơ mất đi, làm ảnh hưởng đến khối cơ.

Anh 2

 HMB được tìm thấy một lượng rất nhỏ trong một số loại thực phẩm nên rất khó để có đủ lượng cơ thể cần qua chế độ ăn hàng ngày (Ảnh nguồn Internet)

Bộ đôi canxi sữa non. Trong sữa non có thành phần chính là canxi vì vậy, sữa non có tác dụng chống loãng xương ở người lớn tuổi và giúp phát triển hệ cơ- xương-khớp. Ngoài ra sữa non còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, kháng viêm và hỗ trợ hệ tiêu hóa của người lớn hoạt động tốt hơn.

Omega 3-6- 9 là một loại axit béo quan trọng cần bổ sung trong chế độ ăn uống, có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người giúp cải thiện tình trạng về tim mạch, não bộ, tình trạng suy giảm thị lực khô mỏi mắt ở nguời cao tuổi. Omega 369 giúp hấp thụ canxi tốt hơn, từ đó giúp xương chắc khỏe hơn. Trong Omega 369, Omega 3 và 6 là những chất béo thiết yếu, không thể được tổng hợp bởi cơ thể. Còn Omega 9, cơ thể có thể tự tổng hợp nhưng không nhiều.

Enlux Canxi sử dụng đường Isomalt có chỉ số đường huyết thấp. Những bệnh nhân tiểu đường, béo phì, thừa cân có thể ăn những thực phẩm chứa đường Isomalt. Đối với người béo phì, thừa cân khi ăn những thực phẩm này cũng sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm lượng mỡ trong máu và những rủi ro về bệnh tim mạch so với ăn thực phẩm có chứa đường saccharose.

Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Enlux Canxi phù hợp với người cao tuổi, người cần tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, người ăn uống kém, thiếu hụt dinh dưỡng, người mới ốm dậy. Người bị loãng xương, đau nhức xương khớp cần bổ sung canxi.

Anh 3

 Enlux-canxi với ba hệ dưỡng chất HMB, sữa non, Omega 3-6-9 giúp phục hồi, tăng cường sức khỏe và bảo vệ hệ cơ xương khớp chắc khỏe

Thầy thuốc ưu tú, Đại tá, bác sĩ Phạm Hòa Lan chia sẻ thêm: “Người cao tuổi có xu hướng bị đa rối loạn mãn tính, thường mắc các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy dinh dưỡng và cả những vấn đề về nhận thức, chức năng hoặc xã hội. Tất cả những điều này đều làm suy giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Đó là lý do tại sao việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi rất quan trọng. Chế độ dinh dưỡng của người lớn tuổi đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe và tuổi thọ cũng như giảm thiểu các bệnh tật. Nếu chế độ ăn hằng ngày không đảm bảo đủ dưỡng chất thì có thể bổ sung thêm các chất dinh dưỡng thiết yếu từ Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Enlux Canxi”.

Anna Mai

comment Bình luận

largeer