Hòa Bình: Ba trẻ tử vong do đuối nước tại huyện Lạc Sơn

Mới đây, tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình xảy ra vụ đuối nước khiến 3 trẻ tử vong thương tâm.
30/07/2024 12:33

Theo thông tin từ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Lạc Sơn, vào khoảng 19 giờ ngày 28/7, nhận tin báo của người dân xóm Bưng, xã Nhân Nghĩa, tại khu vực đập xóm Bưng có 3 trẻ rủ nhau đến tắm. Trong quá trình tắm, cả 3 cháu bị tử vong do đuối nước gồm: B.T.H.Y (SN 2017) và B.T.Y.V (SN 2018) là hai chị em trong 1 gia đình; B.T.N.U (SN 2017). Tất cả nạn nhân đều trú tại xóm Bưng, xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn).

hobung

Hồ Bưng - nơi phát hiện thi thể 3 bé gái bị đuối nước tử vong thương tâm (Ảnh: Chính quyền địa phương)

Ngay khi nhận được tin báo, UBND xã giao lực lượng Công an, Quân sự xã và các lực lượng cứu nạn cùng người dân tìm kiếm. Đến khoảng 19 giờ 30 phút đã tìm thấy thi thể của 3 cháu. UBND xã và Ban Bảo vệ, chăm sóc trẻ em xã Nhân Nghĩa đã kịp thời thăm hỏi, chia buồn, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Đáng chú ý, trước đó, trong ngày 13/6, trên địa bàn huyện Lạc Sơn cũng đã xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm tại các xã Miền Đồi, Chí Đạo khiến 3 trẻ em tử vong.

Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH, trong năm 2023, huyện Lạc Sơn có 8 trẻ tử vong do đuối nước, cũng là địa phương có số trẻ tử vong do đuối nước cao nhất trong tỉnh.

Để giảm thiểu tình trạng trẻ em tử vong do đuối nước, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; dạy bơi, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ; Tăng cường kiểm tra, rà soát, cảnh báo những khu vực nguy hiểm có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước đối với trẻ... Mỗi gia đình cần tăng cường quản lý, giám sát, nhắc nhở con em vui chơi an toàn, lành mạnh, nhất là trong dịp nghỉ hè.

Theo Báo Hòa Bình

comment Bình luận

largeer