Hòa Bình: Mưa lũ khiến một số tuyến đường giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Ngày 30/9, theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Hòa Bình, từ ngày 28/9 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa, mưa vừa, mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 4.
30/09/2022 19:18

Trên địa bàn tỉnh, có rất nhiều địa phương có lượng mưa cao, lớn nhất là tại xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc với lượng mưa đạt 171,4 mm.

Mưa lũ đã gây sạt lở hàng chục tuyến đường giao thông, tại đường tỉnh 433 có 15 điểm sạt lở với khối lượng đất đá 975 m3; đường tỉnh 435 sạt lở 16 điểm sạt lở với hơn 11.000 m3; đường tỉnh 444 và 448 với khối lượng hơn 1.000 m3.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 4 và mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất, giảm thiệt hại về người và tài sản, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh chủ động theo dõi tình hình thời tiết, gửi các bản tin cảnh báo về tình hình thời tiết đến các địa phương.

Đối với công tác khắc phục hậu quả thiên tai, Sở GTVT đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý huy động máy móc, thiết bị, nhân lực rào chắn cắm biển cảnh báo, huy động máy móc, nhân lực hót dọn đảm bảo giao thông. 

Các đơn vị tiếp tục cử người trực ban và tổ chức kiểm tra tình hình đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ. Từ đó, kịp thời đánh giá, chỉ đạo thực hiện cũng như báo cáo cấp có thẩm quyền tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu thiên tai.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hòa Bình tiếp tục đôn đốc các địa phương triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với mưa bão, theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo tình hình thời tiết nhằm giảm thiểu thiệt tại, đảm bảo an toàn cho người dân trong mọi tình huống. 

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer