“Hoàng Anh Gia Lai quá mạnh… trước Đông Á Thanh Hóa”

Đông Á Thanh Hóa hành quân đến sân Pleiku với hy vọng đòi lại món nợ thua 2-1 trên sân nhà năm ngoái. Song, chứng kiến trận đấu người hâm mộ đều có thể nhận ra một Hoàng Anh Gia Lai quá mạnh so với Đông Á Thanh Hóa. Chính HLV Petrovic cũng đã thừa nhận điều này sau trận thua 0-2 trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai chiều ngày 24-7.
26/07/2022 10:11

Hàng thủ “có vẻ chậm chạp” và mắc nhiều sai lầm, hàng công chơi không hiệu quả là nguyên nhân khiến Đông Á Thanh Hóa thất thủ với tỷ số 0-2 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu thứ 9, giải Night Wolf V.League 1 - 2022 chiều ngày 24-7 trên sân Pleiku.

a11

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) dù chơi rất nỗ lực nhưng vẫn lép vế trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai.

Đông Á Thanh Hóa xuất quân với bộ đôi trung vệ ngoại Victor Kamhuka – Gustavo Santos. Nguyễn Trọng Hùng là người chơi cao nhất trên hàng công, thay thế cho chân sút Paulo Henrique bị chấn thương.

HLV Petrovic đã chủ động để Đông Á Thanh Hóa triển khai lối chơi khá thận trọng, tập trung cho khâu phòng thủ và chờ cơ hội phản công.

Sự vượt trội ở tuyến giữa là điều các học trò của HLV Kiatisak đã sớm tạo ra, thế trận phần nào lấn lướt hơn. Có thể nói đội chủ sân Pleiku đã phối hợp đập nhả khá nhuần nhuyễn, các pha di chuyển linh hoạt, hợp lý. Mặc dù Công Phượng, Văn Thanh vắng mặt, nhưng với những Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường…. khiến hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa phải làm việc rất vất vả.

Phút 24, hậu vệ Văn Lợi phạm lỗi với Văn Toàn của Hoàng Anh Gia Lai trong vòng cấm và Lương Xuân Trường là người thực hiện thành công, đưa Hoàng Anh Gia Lai vượt lên dẫn 1-0.

Phút 50, lưới của thủ môn Thanh Diệp tiếp tục rung lên lần thứ 2 sau pha ghi bàn của Văn Toàn. Bàn thắng là kết quả sau pha dàn xếp tấn công hoàn hảo của đội chủ nhà.

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã chơi đầy nỗ lực sau khi bị thủng lưới. Dù vậy, sự thiếu sắc bén trong các pha tấn công, nhất là ở những đường chuyền cuối cùng, nên rất bế tắc trong việc chọc thủng lưới Hoàng Anh Gia Lai. Những sự thay đổi nhân sự Lê Xuân Hùng vào thay Nguyễn Trọng Hùng, Đinh Tiến Thành thay Trịnh Văn Lợi không thể lật ngược thế trận.

Dù rất nỗ lực, nhưng các cầu thủ đội khách không thể ghi được bàn thắng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Sau 8 trận, Đông Á Thanh Hóa vẫn chỉ có 8 điểm và tạm xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đội bóng xứ Thanh có thể tụt sâu hơn nếu các đội xếp sau có kết quả thuận lợi.

Với việc di chuyển quãng đường dài và chưa kịp thời thích nghi thời tiết trên sân Pleiku cũng được xem là nguyên do của sự hụt hơi trước các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Tuy nhiên cần phải công nhận rằng, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã có lối chơi nhuần nhuyễn, nhanh nhẹn, kỹ thuật, và trình độ có phần lấn lướt hơn ở các tuyến của Đông Á Thanh Hóa Thanh Hóa.

Sau trận đấu,  HLV Petrovic thừa nhận “Hoàng Anh Gia Lai quá mạnh… Cầu thủ của họ có khả năng phối hợp tốt, chuyền bóng ăn ý với nhau. Đặc biệt là họ tận dụng cơ hội quá tốt. Trong khi đó, cầu thủ của Thanh Hóa cũng có cơ hội nhưng không tận dụng được nên đành chịu thua. Chỉ sau vài ba đường chuyền là chúng tôi bị mất bóng ngay, còn đối thủ thì thoải mái chuyền cả chục lần. Đó là sự khác biệt giữa Thanh Hóa với HAGL…".

Hạo Minh

 

comment Bình luận

largeer