Hội báo toàn quốc 2022 - Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn

Sáng ngày 13/4, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra Hội báo toàn quốc 2022 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”.
13/04/2022 11:29
Empty

Sau 2 năm tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hôm nay (13/4), Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP.Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội Báo toàn quốc 2022 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn” tại Bảo tàng Hà Nội. Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13-15/4/2022.

Empty

Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là hoạt động có ý nghĩa của giới báo chí nước nhà, đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của Thủ đô diễn ra trong năm 2022.  

Được tổ chức trên quy mô quốc gia với sự tham gia rộng rãi của các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo cả nước, Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022 (bao gồm Báo Tết Dương lịch, số Xuân Nhâm Dần 2022, Tất niên, Tân niên).

Empty
Empty

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, TBT Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương tại TP Hà Nội; Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; Lãnh đạo các cơ quan báo chí; Hội viên Hội Nhà báo các cấp; Phóng viên, báo, đài; cùng công chúng yêu mến báo chí...

Empty

Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học và sáng tạo nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước. 

Empty

Đặc biệt, Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ có rất nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp tạo điểm nhấn, làm nên nét đặc sắc cho hội báo như: Lễ trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng Khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm “Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”. 

Empty

Hội Báo không chỉ ngày hội của giới báo chí mà còn của báo chí trên cả nước đây thực sự là lời khẳng định đất nước Việt Nam chúng ta đã bước sang giai đoạn bình thường mới sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Đây cũng là sự tôn vinh báo chí Việt Nam với những sản phẩm hoạt động báo chí sáng tạo của những người làm báo trên cả nước. Đây cũng là không gian để mọi người gặp gỡ giao lưu cùng người làm báo và công chúng góp phần tăng thêm vai trò và uy tín của Hội Nhà báo nói riêng và trong đời sống xã hội nói chung. 

Empty

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2022 phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2022 phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc: "So với các Hội Báo toàn quốc trước kia, năm nay, hội báo đứng trước tình hình mới của đời sống xã hội và báo chí. Đặc biệt là những thách thức rất lớn mà báo chí đang phải đương đầu vượt qua trong xu hướng chuyển đổi số, Ban Tổ chức đã chọn chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt đã đề ra. Đây là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, mừng thành tựu của đất nước sau hơn 35 đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2022 như kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam; 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam;... Trong xu hướng chuyển đổi số, có rất nhiều cơ quan báo chí tận dụng được nền tảng công nghệ mới gắn với việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các nhà báo nên tạo ra được những hướng đi mới bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại. Nhưng việc đổi mới, sáng tạo phải được gắn với trách nhiệm của người làm báo, chính là thông điệp mà Ban tổ chức mong muốn gửi đến qua hội báo này cũng như tinh thần xuyên suốt của Đại hội XI. Chủ đề của Hội Báo toàn quốc 2022 mong muốn chuyển tải thông điệp, mỗi người làm báo cần nêu cao tinh thần làm nghề vì lý tưởng, mục đích cao quý phục vụ cộng đồng, phục vụ đất nước, nhân dân. Điều đó chỉ có thể có được khi chúng ta thấm nhuần tinh thần làm nghề phải có trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức người làm báo. Năm nay là năm thứ 5 tổ chức Hội báo toàn quốc với tầm vóc và quy mô lớn nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia nhiệt tình của 106 đơn vị các cấp hội trong cả nước, các liên chi hội trung ương, địa phương, cơ sở đào tạo báo chí;...   ".

Empty

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại chương trình

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu và đánh trống khai mạc: "Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh COVID-19, đất nước đã đẩy lùi được dịch bệnh, triển khai có hiệu quả phương châm mới đó là thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và đẩy nhanh phục hồi phát triển kinh tế văn hóa xã hội. Trong những thành công đó, trước hết là sức mạnh tổng hợp và khát vọng của cả dân tộc ta, trong đó có sự đồng hành của công tác tuyên truyền nói chung và công tác báo chí của nước nhà. Đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí đã hết sức chủ động, linh hoạt bám sát cơ sở phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của nhân dân ta và cả của hệ thống chính trị góp phần rất quan trọng trong việc định hướng dư luận, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của nhà nước...".

Một số hình ảnh của chương trình:

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Bài: Nguyễn Trang - Ảnh: Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer