Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng quà cho thương binh, bệnh binh, gia đình người có công tại tỉnh Hà Nam

Ngày 11/8/2024, Ban Từ thiện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam phối hợp với các đơn vị, cá nhân tham gia chương trình "Đền ơn đáp nghĩa người có công" tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà nam.
15/08/2024 14:54

Đoàn từ thiện do ông Chân Không Không, Trưởng Ban Từ thiện Hội GDCSSKCĐ Việt Nam dẫn đầu cùng GS.TS. Ngô Đức Vượng; GS.TS. Thiếu tướng Đỗ Hùng Chiến; Ông Bùi Thành Mạnh, Giám đốc Công ty Thiên Lý và các mạnh thường quân, bác sĩ, y sỹ y học cổ truyền,... đến dâng hương, làm khóa lễ cầu siêu tại Nghĩa trang Anh hùng Liệt sĩ xã Nam Yên, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Sau đó Đoàn trở về Trung tâm Chăm sóc người có công Duy Tiên, trồng lưu niệm cây bồ đề Ấn Độ và trao tặng vườn thuốc Nam với nhiều cây thuốc quý cho đơn vị.

Trong chuyến đi, ông Chân Không Không, Trưởng Ban Từ thiện đã nói về ý nghĩa của việc "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", tri ân công đức của các Anh hùng Liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công đóng góp cho sự nghiệp cách mạng.

Thay mặt Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, ông Chân Không Không chân thành cảm ơn những hy sinh cao quý của các thương bệnh binh đã góp phần xương máu vô giá của mình vì sự bình an và phát triển của dân tộc. Đồng thời, ông đã tặng 80 cuốn sách "Tự làm thầy thuốc cho mình" do Công ty Du lịch Horizon Việt Nam tài trợ cho các thương binh, nhằm giúp họ có thêm kiến thức tự chăm sóc sức khỏe bản thân.

Ông Chân Không Không cũng chân thành cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung tâm không quản khó khăn, ngày đêm tận tụy, thay mặt đồng bào cả nước báo ân cho các thương bệnh binh có mặt tại đây.

Chân thành cảm ơn các mạnh thường quân, đơn vị, cá nhân đã đóng góp tiền, thuốc, công sức cho chuyến đi: Ông Bùi Thành Mạnh, Công ty CP Thiên Lý Hưng Yên (60 triệu đồng); GS.TS. Thiếu tướng Đỗ Hùng Chiến, Công ty Khỏe hành tinh (9 triệu đồng); GS.TS. Ngô Đức Vượng, Trung tâm Dưỡng sinh Tuệ Minh Khoa (25,6 triệu đồng); Gia đình cố GS.TS Võ Quý và bà Nguyễn Thị Thanh (18 triệu đồng); Gia đình cư sỹ Chân Không Không (12 triệu đồng); Ông Tạ Duy Báu; Giám đốc Công ty Du lịch Horizon Việt Nam (10 triệu đồng); Đại tá quân đội Nguyễn Duy Mạnh (2 triệu đồng). Tổng số tiền và quà tặng là 136,6 triệu đồng. Mỗi xuất quà cho thương binh là 2.103 nghìn đồng, trong đó có 500.000 tiền mặt. Ngoài ra, Đoàn còn để lại 20 hộp sữa giá trị 6,4 triệu đồng để phòng tặng người ốm nặng.  

Học viện Y học cổ truyền Việt Nam, Bệnh viện Y học Phòng không không quân, các phòng khám tại Hà Nội đã cử các bác sỹ tham gia chữa bệnh từ thiện. GS.TS. Ngô Đức Vượng nói về lợi ích của ăn chay cân bằng, sống thuận tự nhiên, có trí tuệ, có tâm thiện sẽ giúp cho sức khỏe ổn định. Bác sĩ Nguyễn Văn Lực, Phó Ban Từ thiện, giảng viên học viện Y học cổ truyền Việt Nam đã dạy cách tự xoa bóp bấm huyệt, cùng hàng chục bác sĩ thăm khám, chữa bệnh trực tiếp cho các thương binh trong 3 giờ.  

Ông Trần Tịnh Nguyên, Giám đốc kỹ thuật Công ty cổ phần Tập đoàn GEMS ECO SYSTEM, 25 đường 37 khu đô thị Vạn Phúc, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh đã nói về nâng tầm nhận thức cho người dân về vai trò của nước uống đối với sức khỏe. Tuyên truyền giáo dục người dân cách để chủ động kiểm tra nguồn nước. Hướng dẫn người dân biết cách tạo giải pháp cho nguồn nước của mình, có cách sử lý và sử dụng được nguồn nước sạch và tốt. Ngoài ra, ông đã kiểm tra chất lượng mẫu nước uống và tư vấn về sử dụng nước sạch cho Trung tâm.

Chương trình đã kết thúc tốt đẹp và mang lại nhiều ý nghĩa cho Đoàn thiện nguyện cũng như các thương bệnh binh, người có công. Đoàn thiện nguyện không chỉ mang đến những món quà vật chất mà còn giúp cho các thương bệnh binh hiểu sâu hơn về cách nhận biết những vấn đề về sức khỏe và cách tự chăm sóc sức khỏe.

Hy vọng rằng, những món quà của Đoàn thiện nguyện sẽ giúp các thương bệnh binh, người có công xoa dịu phần nào những mất mát, nỗi đau do chiến tranh để lại và giúp họ có thêm kiến thức để có thể tự quan tâm, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất. 

Một số hình ảnh trong chuyến thiện nguyện của Đoàn:

ckk

Cư sĩ Chân Không Không tri ân công đức thương bệnh binh có công với nước

ckk1

Chụp ảnh lưu niệm trao tặng quà cho Trung tâm chăm sóc người có công Duy Tiên, Hà Nam 

ckk2

Cư sỹ Chân Không Không đang chữa bệnh cho các thương binh Hà Nam

ckk3

GS.TS. Ngô Đức Vượng trao quà và hỏi thăm sức khỏe thương binh

ckk4

Đoàn trồng cây Bồ Đề

ckk5

Các bác sĩ chữa bệnh từ thiện

ckk6

Kiểm tra chất lượng nước uống tại Trung tâm Chăm sóc người có công Duy Tiên

Chân Không Không

comment Bình luận

largeer