Hội thảo đánh giá thực trạng tổ chức y tế và năng lực người làm công tác y tế tại cơ sở lao động

Vừa qua, tại Khách sạn Đồng Nai, Cục Quản lý Môi trường y tế đã tổ chức Hội thảo đánh giá thực trạng tổ chức y tế và năng lực người làm công tác y tế tại cơ sở lao động, xây dựng Thông tư triển khai Luật khám, chữa bệnh đối với nhân viên y tế làm việc tại y tế cơ quan, đơn vị.
24/07/2023 14:07

Buổi hội thảo có sự tham dự của PGS - TS. Nguyễn Văn Sơn - Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, đại diện lãnh đạo các Viện ở khu vực phía nam, lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) các tỉnh Đồng Nai, Kiên Giang, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Trà Vinh, Đắk Lắk, Phú Yên, Bình Định và các cán bộ y tế doanh nghiệp, nhân viên y tế trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường phát biểu tại hội nghị

Tại buổi hội thảo, các đại biểu được nghe báo cáo về kết quả đánh giá thực trạng tổ chức y tế và năng lực chuyên môn của người làm công tác y tế tại cơ sở lao động ở một số tỉnh, thành phố. Một số nội dung mới trong luật khám chữa bệnh liên quan đến nhân viên y tế trong cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhân viên y tế trường học và dự kiến một số nội dung quy định phạm vi hoạt động và chương trình đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho đối tượng trên. Báo cáo đề xuất mô hình chăm sóc y tế tại các khu công nghiệp của viện Y tế công cộng TPHCM,…

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến về quy định về đào tạo đối với người làm công tác y tế và các phạm vi hoạt động khám bệnh đối với nhân viên y tế tại cơ quan, đơn vị, tổ chức trường học.

Dũng Nguyễn 

comment Bình luận

largeer