Hơn 40.600 mẫu xét nghiệm người về Hà Nội từ Hải Dương đều âm tính

Chiều 22-2, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Thành ủy Hà Nội, nghe báo cáo cập nhật tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
23/02/2021 04:30

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, tính đến ngày 22-2, tổng số người từ Hải Dương về Hà Nội được rà soát là 51.595 người, trong đó đã lấy mẫu 49.637 người, cho kết quả âm tính 40.672 người. Tuy nhiên, ông Nguyễn Khắc Hiền cũng cho biết, số người khai báo đến từ vùng dịch sẽ còn tăng lên trong những ngày tới.

Thành phố đã gỡ phong tỏa 14 điểm; còn bốn điểm vẫn đang thực hiện phong tỏa là thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh; tòa nhà Somerset Westpoint số 2 phố Quảng An, quận Tây Hồ; tòa nhà Sun Red River Building 23 phố Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm và số 14/4B phố Yên Thế, quận Ba Đình. Dự kiến chậm nhất vào ngày 1-3, thành phố sẽ gỡ bỏ phong tỏa ở điểm cuối cùng trong bốn điểm này.

xn-1596188190602

Đối với việc giải mã trình tự gene chủng Covid-19 trên bệnh nhân 2229, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đang đảm nhận giải mã, nhưng chưa có kết quả cuối cùng để xác định nguồn gốc lây nhiễm của bệnh nhân này.

Tại cuộc họp, đại diện Ban Quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội  cho biết, hiện, 95% công nhân trong các khu công nghiệp của thành phố đã trở lại làm việc và không phát hiện trường hợp F0 nào.

Đánh giá về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội  thời gian qua, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nêu rõ, thành phố đã kiểm soát tốt dịch bệnh, cho nên cơ bản duy trì được các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Xác định tinh thần phải chung sống lâu dài với dịch Covid-19, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của T.Ư và thành phố, trong đó tiếp tục đẩy nhanh việc phối hợp với cơ quan chức năng để đánh giá rủi ro từ bệnh nhân 2229, rà soát, xét nghiệm toàn bộ người về từ các vùng dịch để sớm có các biện pháp chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch bệnh, ban hành chiến lược, sách lược phòng chống dịch sát với tình hình của thành phố, trước hết là nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét thời điểm đi học của học sinh, sinh viên.

Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan phối hợp chặt chẽ các bộ, ngành T.Ư liên quan, ban hành hướng dẫn đối với việc vận chuyển, tiếp nhận hàng hóa, nông sản từ vùng có dịch vào các siêu thị trên địa bàn Thủ đô, bảo đảm an toàn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, không chỉ góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản mà còn góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Bên cạnh việc sử dụng nguồn lực của ngân sách địa phương, Thường trực Thành ủy giao Đảng đoàn MTTQ Việt Nam thành phố phát động đợt ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn nhằm duy trì, củng cố nguồn lực cần thiết, bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ kịp thời và hiệu quả.

Theo Báo Nhân dân

comment Bình luận

largeer