Hưng Yên, Nam Định, Hà Tĩnh ghi nhận ca mắc COVID-19 từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về

Các tỉnh Hưng Yên, Nam Định, Hà Tĩnh đều ghi nhận có ca mắc COVID-19 từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về địa phương.
01/10/2021 14:22

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều ở quận Hoàn Kiếm (gồm 1 người quê ở tỉnh Hà Tĩnh - người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa Ung bướu, tầng 8 nhà D; 1 người bán và giao cơm tại khu vực cổng bệnh viện ở 77 Phú Doãn). Hiện đã lấy 1.443 mẫu người nhà, nhân viên tòa nhà D để làm xét nghiệm, qua đó, đã có 1.433 mẫu có kết quả âm tính.

Ngoài ra, hiện có 3 tỉnh đã phát hiện 5 ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, bao gồm: Hà Tĩnh có 1 ca là người đưa bố đến khám tại tầng 8 nhà D; Nam Định có 3 ca liên quan đến người nhà đi chăm sóc bố tại tầng 7 nhà D; Hưng Yên có 1 ca là bệnh nhân nằm điều trị tại tầng 8 nhà D đã ra viện.

IMG-5525

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, với quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, trước mắt, bệnh viện phối hợp với CDC Hà Nội xét nghiệm thật nhanh để xác định vùng nào là vùng xanh, vùng đỏ, vùng vàng tại bệnh viện. Hiện nay, hai vùng đỏ gồm khoa tiêu hóa và ung bướu - là nơi có ca dương tính đã được cách ly ngay.

Hiện tại, bệnh viện chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân thận nhân tạo. Trong đó, phải bố trí luồng riêng cho bệnh nhân cấp cứu và sàng lọc kỹ đối tượng này. Tạm thời chưa tiếp nhận bệnh nhân mới để thực hiện giãn cách trong bệnh viện. Bộ Y tế sẽ thành lập tổ công tác để cùng Bệnh viện Việt - Đức xây dựng kế hoạch chi tiết phòng, chống dịch và tổ chức khám, chữa bệnh, ngăn chặn, khống chế, không để nguồn lây ra cộng đồng.

Bộ Y tế cũng đồng ý với đề xuất điều chuyển thuốc Remdesivir được cấp cho Trung tâm Hồi sức Bệnh viện Việt - Đức tại thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội để dự phòng điều trị cho những bệnh nhân dương tính nhẹ. Bệnh viện cần phối hợp với Sở Y tế Hà Nội triển khai việc giãn cách người nhà bệnh nhân và bố trí khách sạn để cán bộ y tế bệnh viện ở lại phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ thực hiện nhanh công tác xét nghiệm và định kỳ xét nghiệm lại sau 3 ngày, 7 ngày và hỗ trợ công tác giãn cách người nhà người bệnh. Bệnh viện sẽ bảo đảm chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân ở lại đây.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer