Hưng Yên: Người dân mổ lợn chia cho các hộ dân bị cách ly, phong tỏa

Để hỗ trợ cho những người dân nơi đang bị phong tỏa phòng chống dịch COVID-19, những tấm lòng thiện nguyện đã cùng chung sức mổ lợn làm thịt tặng cho tất cả các hộ dân thôn Từ Tây (xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đang bị phong tỏa.
09/07/2021 13:00

Nhằm chung tay hỗ trợ những người dân đang bị phong tỏa, anh Hoàng Văn Khánh - Giám đốc HTX chăn nuôi gia súc Hùng Thắng cùng anh Hà Văn Tá, Nguyễn Hữu Hưng, Nguyễn Văn Lưỡng ở thôn Từ Tây, xã Yên Phú đã "tài trợ", mổ 3 con lợn tổng trọng lượng 4 tạ, trị giá 25 triệu đồng tặng cho 119 hộ dân xóm Mới, thôn Từ Tây.

Empty

Người dân mổ lợn chia cho các hộ cách ly, phong tỏa. Đây là việc làm ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân, tương ái

Theo đó, 119 hộ gia đình ở xóm Mới được tặng mỗi hộ 2kg thịt. Đây là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" của anh Hoàng Văn Khánh cùng những người dân thôn Từ Tây.

Empty

Xóm Mới thôn Từ Tây bị phong tỏa, cách ly ngày 30/6, với 119 hộ dân, 371 nhân khẩu. Trong những ngày bị phong tỏa, người dân xóm Mới chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Empty

Mỗi hộ dân xóm Mới được tặng 2kg thịt lợn

Trong ngày 4/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, xã Yên Phú cũng đã phát cho mỗi hộ 20kg gạo, 1 hộp khẩu trang cùng nhiều nhu yếu phẩm khác, đảm bảo các hộ dân trong khu vực bị phong tỏa yên tâm chống dịch, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Empty

Thịt được chia tận tay tới từng gia đình

Không riêng gì anh Khánh cùng những người bạn của mình mà ở tâm dịch của tỉnh Hưng Yên hiện nay là huyện Yên Mỹ trong những ngày qua, nhiều nhà dân cũng làm bún, đậu phụ, cà muối…; cắt rau mang cho các điểm chốt để phân phát cho người cần. 

Empty

Người dân còn ngồi muối cà để tặng các khu phong tỏa

Nhiều người còn làm hàng trăm cốc trà chanh, nước chanh leo tặng cho các chốt trực của thôn, xã.

Theo giadinh.net.vn

comment Bình luận

largeer