Hướng dẫn cách sử dụng đèn xông tinh dầu bằng điện hiệu quả

Tinh dầu thiên nhiên và đèn xông tinh dầu ngày càng được nhiều chị em sử dụng trong gia đình, bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên, lại có rất nhiều bạn còn đang thắc mắc về cách sử dụng đèn xông tinh dầu sao cho hiệu quả, an toàn nhất.
19/08/2018 15:01

Mặc dù đèn xông tinh dầu bằng điện đem lại hiệu quả sử dụng cao, nhưng chưa chắc tất cả chúng ta đều biết cách sử dụng đèn xông tinh dầu đúng cách. Thì bạn chỉ cần tuân thủ 4 bước dưới đây để có thể tận dụng triệt để giá trị sử dụng của chiếc đèn xông tinh dầu nhé!

– Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

Bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc đèn xông tinh dầu bằng điện và một lọ tinh dầu nguyên chất với mùi hương mà bạn thích (có thể mùi sả chanh giúp xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả, có thể mùi hoa hồng cho không gian ấm cúng và quyến rũ, dầu tràm giúp thanh lọc không khí, diệt khuẩn, giải tỏa stress),…Sau đó, bạn nên rửa sạch đĩa đựng nước và tinh dầu, sau đó lau khô bằng khăn hoặc giấy. Rồi bạn thêm nước vào các đĩa chứa nước của đèn xông tinh dầu. Bạn có thể cho nước nóng (60 độC đến 80 độC) vào, lượng nước chiếm  khoảng 1/2 đến 2/3 đĩa nước.

Empty

Hướng dẫn cách sử dụng đèn xông tinh dầu bằng điện hiệu quả. Bạn nên nhỏ khoảng từ 3 - 5 giọt tinh dầu vào đĩa đèn để tránh mùi hương quá nặng

– Bước 2: Cắm điện

Các bạn nên lưu ý bước này, trước khi cắm điện bạn phải điều chỉnh công tắc đèn về Off trước khi cấm điện. Bởi vì sản phẩm đèn xông tinh dầu nào cũng có một chiết áp điện, nên nếu không vặn công tắc Off trước khi cấm điện thì khi bạn cấm điện, bóng đèn sáng đột ngột sẽ rất dễ bị đứt bóng đèn.

– Bước 3: Thêm tinh dầu

Bạn nên nhỏ khoảng từ 3 - 5 giọt tinh dầu vào đĩa đèn để tránh mùi hương quá nặng hoặc gây lãng phí. Tuyệt đối không được nhỏ trực tiếp tinh dầu vào nước còn chưa nóng vì nước phải đủ độ nóng thì tinh dầu mới phát huy tác dụng.

– Bước 4: Chỉnh công tắc để điều chỉnh độ sáng của đèn

Empty

Hướng dẫn cách sử dụng đèn xông tinh dầu bằng điện hiệu quả. Bạn có thể cùng người thân, bạn bè và con cái của mình tận hưởng không gian hương thơm

Từ 3-5 phút sau, tinh dầu khi gặp nước nóng sẽ bắt đầu lan tỏa hương thơm khắp khu vực xung quanh. Lúc này, bạn cần chú ý điều chỉnh độ sáng của bóng đèn, để sao cho độ sáng của đèn ở mức vừa phải và đủ nóng để giữ ấm cho dung dịch nước và tinh dầu trong chén đựng. Không nên để ở mức quá sáng như vậy bóng đèn của bạn rất nhanh bị cháy hỏng. Cuối cùng, bạn có thể cùng người thân, bạn bè và con cái của mình tận hưởng không gian hương thơm thoảng nhẹ rồi.

Với hướng dẫn về cách sử dụng đèn xông tinh dầu trên đây, hy vọng các bạn sẽ sử dụng đèn xông tinh dầu đúng cách và hiệu quả nhé!

comment Bình luận

largeer