Hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai 13/10/2024

Kể từ năm 2009, ngày 13/10 đã được Đại hội đồng Liên hợp quốc lựa chọn là Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Năm nay, chủ đề Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai 13/10 là “Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai”.
09/10/2024 10:30

Chủ đề này được Liên Hợp Quốc lựa chọn nhằm trao quyền và khuyến khích thế hệ trẻ chủ động tham gia phòng, tránh rủi ro, từ đó có những giải pháp, hành động thiết thực góp phần giảm thiểu hoặc ngăn chặn các rủi ro thiên tai.

Nhằm hưởng ứng ngày 13/10, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (PCTT), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ý nghĩa và thiết thực tại Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

1. Tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Đà Nẵng (từ 1 - 5/10) gồm các hoạt động hướng đến trẻ em:

- Mở đầu sự kiện hưởng ứng là Cuộc thi sáng tác tranh “Góc nhìn trước thiên tai”. Sau 2 tuần phát động, cuộc thi đã thu hút sự hưởng ứng của toàn bộ học sinh trong độ tuổi từ 6-10 tuổi tại 16 trường Tiểu học trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Cuộc thi đã lựa chọn được 80 tác phẩm vào vòng chấm chung khảo và tìm ra 20 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải và triễn lãm tại lễ tổng kết chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai 13/10.

rrtt

- Ngày 3/10, tại Đà Nẵng, Khóa tập huấn “Hướng dẫn tổ chức hoạt động ngoại khóa về chủ đề phòng, chống thiên tai trong trường học” dành cho gần 100 đaị biểu Sở Giáo dục và Đào tạo, ban giám hiệu và giáo viên, cán bộ phụ trách hoạt động ngoại khóa của hơn 45 trường THCS thuộc Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị. 

- Ngày 4/10, tại trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam và sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản tổ chức đã diễn ra hoạt động ngoại khóa vẽ tranh tường “Sẵn sàng trước thiên tai và biến đổi khí hậu”, Cuộc thi Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai – Kiến tao tương lai bền vững”. 

- Ngày 5/10, tại trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Đà Nẵng,  Bộ Nông nghiệp và PTNT (Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam và sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản tổ chức Sự kiện tổng kết chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai 13/10/2024 và Lễ ký kết Chương trình phối hợp lồng ghép kiến thức phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai trong ngành giáo dục và đào tạo thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2024-2029.

Chuỗi hoạt động hưởng ứng tại tỉnh Thừa Thiên Huế (sự kiện chính), bao gồm các hoạt động:

 - Ngày 6/10/2024, tại trường THPT Quốc học Huế, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phối hợp với Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Cục Lâm nghiệp Hoa Kỳ (USFS) tổ chức lớp tập huấn Kiến thức cơ bản về phòng chống thiên tai và sơ cấp cứu khi bị thương cho học sinh khối trung học phổ thông.

- Ngày 11/10/2024, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phối hợp với các Cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai. 

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer