Hút ra 10 lít mủ trong chân do tự tiêm thuốc điều trị bệnh gút

Hút ra 10 lít mủ trong chân do tự tiêm thuốc điều trị bệnh gút. Theo bác sĩ bệnh viện đa khoa Đức Giang, khi được chuyển vào viện bệnh nhân đã bị nhiễm trùng nặng, nhiều cơ bị hoại tử nghiêm trọng.
15/01/2018 10:09

Hút ra 10 lít mủ trong chân do tự tiêm thuốc điều trị bệnh gút

Được biết, bệnh nhân 68 tuổi nhập viện trong tình trạng toàn bộ đùi, mông bên tiêm thuốc điều trị gút có hiện tượng loãng bõng dịch. Ngoài ra, bệnh nhân còn có hiện tượng sốt rét run. Qua chẩn đoán, các bác sĩ phát hiện bên trong có dấu hiệu nhiễm trùng.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển đến phòng phẫu thuật để tiến hành mổ và hút được gần 10 lít mủ đặc kèm theo rất nhiều cơ bị hoại tử, có mùi hôi khó chịu. Theo bác sĩ mổ trực tiếp, rất may bệnh nhân được đưa đến bệnh việm kịp thời nên chưa bị nhiễm trùng huyết, nếu không có lẽ bệnh nhân khó qua khỏi.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân: Trước đó, bệnh nhân đã tự tiêm thuốc điều trị bệnh gút tại nhà, sau khi tiêm thì thấy vùng đó sưng tấy. Vết sưng lan rộng hơn gây ra những cơn đau khó chịu nên mới quyết định đến bệnh viện khám. Từ thời điểm tiêm cho đến khi được chuyển đến bệnh viện là gần 1 tháng.

Hut ra 10 lit mu o benh nhan 68 tuoi do tu tien thuoc dieu tri benh gut

Hút ra 10 lít mủ trong chân do tự tiêm thuốc điều trị bệnh gút, chân tiêm thuốc điều trị gút to hơn chân bình thường không tiêm thuốc

Theo các bác sĩ bệnh viện Đức Giang, cách đây không lâu bệnh viện cũng tiếp nhận một bệnh nhân bị đau cột sống thắt lưng nhưng không đi khám mà chức mẹo theo thầy lang. Kết quả là chỗ đắp thuốc bị rộp da gây hoại tử, xuất hiện ổ áp xe lớn, phải trích rạch nạo mủ và nằm viện trong thời gian dài.

Mặt khác, có rất nhiều bệnh nhân ngại đến viện và tìm kiếm phương pháp chữa bệnh từ “bác sĩ google”. Thêm  nữa do không hiểu biết y học nên tự ý “chữa bệnh” cho mình có thể gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng.

Qua trường hợp này, các bác sĩ bệnh viện Đức Giang khuyến cáo người dân nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định tự điều trị bệnh bằng phương pháp nào đó. Tốt nhất nên tin tưởng vào y học hiện đại bằng cách đến các bệnh viện để tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán và có phác đồ điều trị rõ ràng.

Bệnh gút là một căn bệnh không hề đơn giản, song nó cũng không gây ra biến chứng quá nguy hiểm nếu người bệnh được điều trị theo đúng phác đồ điều trị của y học hiện đại cùng với chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý.

Hơn nữa, nếu phát hiện mình bị mắc bệnh gút thì nên bình tĩnh đối mặt và chấp nhận liệu trình điều trị lâu dài. Người bệnh cần tuân thủ chỉ định điều trị do bác sĩ chuyên khoa Nội Cơ  Xương Khớp đã đề ra thì việc “sống chung với gout” sẽ diễn ra an toàn và tốt đẹp. Người bệnh tuyệt đối không tự ý điều trị gout dưới bất kỳ hình thức nào.

comment Bình luận

largeer