Indonesia tái áp đặt quy định đeo khẩu trang, Canada sẽ áp dụng trở lại quy định xét nghiệm COVID-19

Mới đây, Indonesia tái áp đặt quy định đeo khẩu trang, Canada sẽ áp dụng trở lại quy định xét nghiệm COVID-19 để phòng tránh làn sóng dịch COVID-19 tiếp theo.
16/07/2022 09:50

Canada sẽ áp dụng trở lại quy định xét nghiệm COVID-19

Để phòng tránh làn sóng dịch COVID-19 tiếp theo, Canada sẽ áp dụng trở lại quy định xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên đối với hành khách quốc tế.

va

(Ảnh minh hoạ)

Theo đó, hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 vẫn có khả năng phải xét nghiệm ngẫu nhiên.

Việc xét nghiệm sẽ được tiến hành tại các địa điểm gần sân bay như ở các hiệu thuốc. Những người được chọn để xét nghiệm ngẫu nhiên phải hoàn thành xét nghiệm trong vòng một ngày kể từ khi nhập cảnh.

Chính phủ Canada nhấn mạnh, biện pháp này là cần thiết để giúp phát hiện các biến thể SARS-COV-2 mới.

Indonesia tái áp đặt quy định đeo khẩu trang

Trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 gia tăng trở lại, Indonesia đã tái áp đặt quy định đeo khẩu trang tại các không gian trong nhà lẫn ngoài trời.

Nhà chức trách Indonesia kêu gọi người dân nhận thức rõ tình hình hiện tại, đồng thời nhấn mạnh việc tuân thủ tốt quy định phòng chống dịch là một trong những biện pháp quan trọng để đối phó với làn sóng dịch thứ 4 tại nước này.

Indonesia cũng sẽ đẩy mạnh tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19. Giới chuyên gia dự báo, số ca mắc COVID-19 sẽ đạt đỉnh tại Indonesia trong tháng 7 này, với khoảng 81% số ca là do lây nhiễm các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer