Italy: Xem xét rút ngắn thời gian cách ly với người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19

Ngày 27/12, quan chức phụ trách phòng chống COVID-19 cao nhất của Italy, Tướng Francesco Paolo Figliuolo cho biết chính phủ nước này đang xem xét việc rút ngắn thời gian cách ly đối với những người đã tiêm vaccine phòng COVID-19 tiếp xúc gần với người mắc COVID-19. Theo quy định hiện nay, những người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 phải tự cách ly trong 7 ngày nếu họ đã tiêm vaccine và trong 10 ngày nếu họ chưa tiêm phòng.
28/12/2021 07:18
y-1583881360194

Ảnh minh họa

Phát biểu với báo giới, ông Figliuolo nhấn mạnh các nhà khoa học và Viên Y tế quốc gia (ISS) đang nghiên cứu việc rút ngắn thời gian cách ly này và “chúng tôi đang chạy đua để cố gắng hạn chế biến thể Omicron”. Ông cũng tuyên bố, kể từ ngày 10/1 tới, thời gian giữa mũi thứ 2 và mũi tăng cường giảm từ 6 tháng, xuống còn 4 tháng.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Pierpaolo Sileri cho rằng chính phủ nên sửa đổi các quy định về cách ly đối với những người đã tiêm vaccine trong bối cảnh biến thể Omicron đang gia tăng, nhưng hiện không phải là lúc để ra quyết định sửa đổi. Ông Sileri nói với kên Sky TG24: “Việc sửa đổi các quy định cách ly là cần thiết, nhưng hiện không phải là thời điểm. Tôi hy vọng có thể điều chỉnh quy định cách ly trong 10-15 ngày tới". Theo ông, số ca nhiễm biến thể Omicron hiện chiếm 50-60% các ca mắc mới COVID-19 tại Italy.

Tổ chức nghiên cứu y tế Gimbe cũng cho rằng nên giảm bớt thời gian cách ly đối với những người đã tiêm mũi vaccine tăng cường.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer