Kansas: Một người đàn ông tử vong khi chờ giường ICU tại bệnh viện chật kín bệnh nhân COVID-19

Một người đàn ông ở Kansas được cho là đã tử vong sau nhiều ngày chờ đợi đến giường bệnh trong phòng chăm sóc đặc biệt vì tất cả các bệnh viện gần đó đều đã quá tải - phần lớn là bệnh nhân COVID-19.
30/08/2021 16:15

Robert Van Pelt, 44 tuổi, qua đời ngày 22/8, 5 ngày sau khi tim ngừng đập bất ngờ khi đang trải qua một thủ thuật thông thường tại một bệnh viện ở McPherson, Kansas, theo The Kansas City Star.

Tờ báo đưa tin rằng sau khi tim của Van Pelt ngừng đập - khiến anh ấy không có oxy trong vài phút - anh ấy đã được vận chuyển bằng máy bay đến bệnh viện ở Wichita và đặt nội khí quản. Nhưng các bác sĩ cho biết Van Pelt cần phải nhập viện với ICU thần kinh.

5bd08bb3dde8672b02255919

Một GoFundMe được tạo ra bởi gia đình Van Pelt, đã quyên góp được 9.840 đô la cho đến nay, cho biết anh ấy cần được chuyển đi "do có thể bị tổn thương não và hoạt động co giật não kéo dài".

Nhưng Van Pelt cuối cùng đã phải chờ đợi 3 ngày để được nằm trên giường trong ICU thần kinh, theo KWCH. 

Vào thời điểm một chiếc giường được mở cho Van Pelt tại Ascension Via Christi St. Francis ở Wichita, Kansas, các bác sĩ cho biết anh ấy không còn hoạt động não bộ nữa, Kansas City Star đưa tin.

Tờ báo nói thêm rằng Ascension đã chuyển đổi một số giường ICU thần kinh của họ cho bệnh nhân COVID-19.

Trong một thông tin cập nhật vào tuần trước, gia đình Van Pelt cho biết: "Thật không may, anh ấy đã qua đời lúc 18h44 tối nay trong vòng tay yêu thương của gia đình và bạn bè. Các cơ quan nội tạng của anh hiện đang trên đường cứu sống những người khác và soi sáng cuộc sống của gia đình họ".

Tại Kansas, biến thể Delta rất dễ lây lan đã khiến các bệnh viện trong tình trạng quá tải bởi bệnh nhân COVID-19, theo hãng tin AP.

"Chúng tôi chấp nhận chuyển tiền khi có thể, nhưng khi khối lượng đang chạy cao, thường có những lúc chúng tôi không thể", Kris Hill - Phó Giám đốc điều dưỡng của Ascension Via Christi St. Francis, nói với AP. 

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer