Khánh Hòa cấp cứu thành công bệnh nhân bị vật sắc nhọn đâm xuyên ngực, thấu tim

Mới đây, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa cấp cứu thành công ông N.N.D (47 tuổi), bị vật sắc nhọn đâm xuyên ngực, thấu tim.
07/06/2022 15:06

Trước đó vài ngày, sau khi tiếp nhận bệnh nhân D, nhận thấy đây là ca bệnh quá nặng, khó có thể cứu được ở bệnh viện tuyến dưới nên Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã phát lệnh báo động đỏ liên viện. Và ngay trong đêm, BVĐK Khánh Hòa đã tiến hành tiếp nhận bệnh nhân N.N.D.

Do bị đâm xuyên ngực và thấu tim nên ông D choáng nặng, vã mồ hôi, người tím tái, mạch nhanh 130 lần/phút, huyết áp chỉ còn 80/60 mmHg, kích thích vật vã. Tình trạng ông D. nguy kịch, tiên lượng tử vong rất cao.

cuu-cuu-1654559011202444005619

 Ông N.N.D (47 tuổi)

Trước tình huống cấp bách, sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chuyển đi phẫu thuật, mở ngực. Ê kíp thực hiện là các y bác sĩ nhiều kinh nghiệm cấp cứu các ca bệnh nặng ở Khánh Hòa.

Các phẫu thuật viên đã tiến hành khâu cầm máu vết thương tim ở mặt trước dưới thất phải và khâu nhánh bên động mạch ngực trái của bệnh nhân D. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tiếp tục được chuyển về Hồi sức Ngoại và tiếp tục theo dõi hậu phẫu giai đoạn sớm. Các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân sau phẫu thuật ổn định.

Đến hết ngày 6/6, bệnh nhân D đã tỉnh táo. Trong thời gian để chờ rút dẫn lưu, bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi các diễn biến về sức khỏe. Vết thương tim là một tổn thương vô cùng nghiêm trọng, tỉ lệ tử vong cao nếu không được cấp cứu kịp thời . Đây được xem là một trong những ca bệnh nặng được cấp cứu nhanh và thành công nhờ báo động đỏ liên viện ở Khánh Hòa.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer