Khánh Hòa kiểm tra, xử lý nghiêm nhà hàng hải sản bị tố "chặt chém" khách nước ngoài

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Nha Trang tiến hành kiểm tra đối với Nhà hàng hải sản Nhà bè bị tố "chặt chém" khách nước ngoài.
14/04/2023 16:12

Cụ thể, nhận được tin báo về việc Nhà hàng hải sản Nhà bè, địa chỉ số 102 đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang bị tố "chặt chém" khách nước ngoài, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố tiến hành kiểm tra đối với cơ sở trên. Tại thời điểm kiểm tra ngày 11/4, chủ cơ sở vắng mặt, nhân viên của nhà hàng làm việc trực tiếp với Đoàn kiểm tra về diễn biến vụ việc theo tin báo.

Tiếp đến, ngày 12/4, Đoàn kiểm tra tiếp tục xác minh, làm việc với chủ nhà hàng. Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Giấy khám sức khỏe; Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm; các cân trọng lượng có tem kiểm định còn hiệu lực; có niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Empty

Đối với thông tin phản ánh, ông V.Q.Kh. - chủ cơ sở cho biết, tối ngày 9/4 nhóm khách nước ngoài gồm 03 người tới quán và tiến hành chọn món ăn tại hồ chứa hải sản sống; sau đó nhân viên tiến hành cân hải sản và đem vào chế biến. Lúc khách chọn hải sản và cân đều có sự chứng kiến của khách và nhân viên của quán. Sau khi sử dụng xong nhóm khách có đề nghị giảm giá, tuy nhiên nhân viên không đồng ý vì đã bán theo giá niêm yết, do bất đồng ngôn ngữ nên nhóm khách người Trung Quốc có gọi anh Lê Th.S xuống phiên dịch, tính tiền và cùng nhóm khách đi về.

Để nắm rõ hơn sự việc xảy ra giữa khách và nhân viên, ông V.Q.Kh đã liên hệ, làm việc với ông Lê Th.S. Sau khi làm việc, ông Kh cho biết hai bên trao đổi để thấu hiểu hơn, ông Kh đã nhận sai trong công tác quản lý nhân sự không tốt, thay mặt Nhà hàng và nhân viên, ông Kh đã xin lỗi nhóm khách nước ngoài, hai bên vui vẻ và đồng ý bỏ qua sự việc.

Đoàn kiểm tra tiến hành mời ông Lê Th.S., người đưa thông tin vụ việc lên mạng xã hội Facebook đến để làm việc; tuy nhiên, do bận công tác nên ông S không tới. Đoàn kiểm tra tiến hành liên hệ qua điên thoại để nắm rõ ý kiến của ông Lê Th.S. Qua điện thoại ông S cho rằng vụ việc xảy ra tại Nhà hàng hải sản Nhà Bè chủ yếu là do thái độ phục vụ của nhân viên đối với khách hàng.

Empty

Hiện tại ông Lê Th.S. đã gỡ bài đăng trên Facebook và mong mọi chuyện sớm khép lại. 

Đoàn kiểm tra xác định cơ sở không có hiện tượng bán hàng hóa cao hơn giá niêm yết; cơ sở có niêm yết giá và bán theo giá niêm yết nên không có hiện tượng "chặt chém"; không có cơ sở để xác định số lượng hàng hóa mà khách đã sử dụng.

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra xác định, cơ sở đã có các hành vi vi phạm sau: Không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo; Niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer