Khánh Hòa: Người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà từ 15h chiều 29/8

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, UBND tỉnh Khánh Hòa, đã triển khai chiến dịch tổng tầm soát cộng đồng tại TP. Nha Trang.
29/08/2021 16:28

Ngày 29/8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản về việc triển khai chiến dịch tổng tầm soát cộng đồng tại TP. Nha Trang.

Mục đích của chiến dịch tầm soát cộng đồng là để nhanh chóng cách ly các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm COVID-19, các trường hợp tiếp xúc gần có liên quan ra khỏi cộng đồng theo quy định và để nhận diện rõ tình hình dịch bệnh ở thành phố Nha Trang.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người nhanh chóng xây dựng kế hoạch cụ thể.

Yêu cầu người dân thành phố Nha Trang tuyệt đối không ra khỏi nhà từ 15h chiều 29/8 (Chủ nhật) đến 6h sáng  30/8 (Thứ hai) để triển khai chiến dịch (từ 15h - 20h tối 29/8, có thể kéo dài thời gian ở những địa bàn phức tạp).

dich-covod-19-2_xcvh

Giao UBND thành phố Nha Trang khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xây dựng và triển khai chiến dịch nêu trên, đảm bảo lấy mẫu xét nghiệm tầm soát đối với 100% hộ dân còn lại chưa thực hiện lấy mẫu trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Riêng đối với 4 xã, phường đang thực hiện cách ly y tế (Vĩnh Lương, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Trường) và các địa bàn đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch của thành phố đang triển khai từ ngày 29/8 thì tiếp tục triển khai hoàn thành trong ngày 29/8.

Chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người, cũng đã xây dựng phương pháp thực hiện lấy mẫu trong thời gian nói trên.

Về phương pháp, chính quyền sẽ thực hiện lấy mẫu tại từng hộ gia đình bằng phương pháp xét nghiệm gộp mẫu, gộp từ 3 - 5 mẫu, tối đa không quá 5 mẫu theo quy định.

Để làm như vậy, chính quyền sẽ thành lập 1.300 tổ lấy mẫu, mỗi tổ gồm 5 người, trong đó 1 Tổ trưởng là đại diện tổ dân phố ; 1 nhân viên y tế ; 1 bộ đội/dân quân tự vệ và 1 công an địa phương/dân phòng...

Có thể nói, chiến dịch tầm soát cộng đồng lần này là giải pháp quyết liệt nhất của tỉnh Khánh Hòa trong chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Nếu chiến dịch thuận lợi, chính quyền có thể khoanh vùng, xử lý các ổ dịch, qua đó có cái nhìn chính xác về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Bảo Bình

comment Bình luận

largeer