Khánh Hòa tăng cường phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Khánh Hòa có văn bản yêu cầu các phòng GDĐT và trường THPT tăng cường công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với học sinh.
27/04/2023 15:49

Theo đó, các đơn vị cần tăng cường triển khai bộ tài liệu tuyên truyền hướng dẫn giáo dục phòng tránh đuối nước cho học sinh và bộ tài liệu hướng dẫn sơ cấp cứu ban đầu tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em, học sinh của Bộ GDĐT.

Ảnh: Báo Khánh Hòa

Ảnh: Báo Khánh Hòa

Bên cạnh đó, phối hợp với các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể tại địa phương và gia đình quản lý, giám sát, hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi an toàn, lành mạnh; tăng cường rà soát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo kịp thời.

Ngoài ra, cần tổ chức lớp học bơi, học kỹ năng an toàn phòng, chống đuối nước cho học sinh trong dịp hè; tổ chức tốt việc bàn giao học sinh về gia đình, địa phương trước khi nghỉ hè. Các trường có hồ bơi trong trường cần chủ động tổ chức các lớp dạy bơi trang bị các kỹ năng an toàn cho trẻ em, học sinh trong môi trường nước...

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer