Khoảng 12.000 người Sri Lanka xếp hàng dài nhận nước "thần" chữa Covid-19

Nghe đồn có tác dụng chữa được Covid-19, khoảng 12.000 người Sri Lanka hôm 8/12 đã đổ xô về một ngôi làng nhỏ ở miền Trung để nhận siro từ một vị "thánh" tự phong.
09/12/2020 10:21

Dhammika Bandara, một bác sĩ y học cổ truyền, tuyên bố trên truyền hình quốc gia vào tuần trước rằng được một vị thần ban phước cho phương pháp chữa Covid-19, là uống loại siro ông ta tự chế.

"Loại nước đặc biệt này không chỉ chữa khỏi nCoV, chỉ cần dùng một lần, bạn sẽ không bao giờ nhiễm virus", Dhammika Bandara tuyên bố với đám đông nhưng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về "sự kỳ diệu" của siro.

Các bác sĩ cho biết không có cơ sở khoa học về loại siro này. Đến nay, thế giới chưa có thuốc đặc hiệu điều trị Covid-19.

srilamka

Những bức ảnh chụp Bộ trưởng Y tế Pavithra Wanniarachchi uống loại nước đặc biệt, đăng trên các tờ báo địa phương, đã giúp "tiếng lành đồn xa" quảng cáo cho tuyên bố của Bandara.

Khoảng 12.000 người đã đến ngôi làng cách thủ đô Colombo để nhận siro miễn phí, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người.

Cảnh sát đã không thể thực hiện các biện pháp giải tán đám đông. Không ai bị bắt hoặc bị phạt.

Tòa án Sri Lanka có thể phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng như một phần trong các biện pháp của chính phủ chống lại đại dịch.

Trước đây, Sri Lanka nỗ lực sử dụng y học cổ truyền như một phương pháp cắt cơn sốt liên quan đến Covid-19. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết cần phải xét nghiệm trước khi chỉ định điều trị.

Làn sóng Covid-19 gia tăng ở quốc gia này kể từ tháng 10, với số ca nhiễm tăng hơn 8 lần, lên hơn 28.500 người, 142 người chết.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer