Khởi tố Giám đốc CDC Đắk Lắk vì liên quan đến Công ty Việt Á

Ngày 27/5, cơ quan chức năng có thẩm quyền tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với ông Trịnh Quang Trí - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk và một số thuộc cấp do sai phạm trong việc mua sắm kit test COVID-19 của Công ty Việt Á.
27/05/2022 11:34

VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn các quyết định khởi tố để điều tra về hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại CDC Đắk Lắk.

Những người bị khởi tố gồm ông Trịnh Quang Trí, ông Trần Thanh Mỹ (Trưởng phòng Tài chính - kế toán), ông Đặng Minh Tuyết (Phó trưởng khoa xét nghiệm), bà Trần Thị Nguyên Hằng (nhân viên khoa xét nghiệm), Trần Thị Mai Anh (nhân viên khoa dược) và Đinh Lê Lê Na (nhân viên kinh doanh của Công ty Việt Á tại Đắk Lắk và Tây Nguyên).

202201181406080-16462916936791420087143

CDC Đắk Lắk

Trong đó, Cơ quan CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk quyết định bắt tạm giam đối với 3 người gồm: Ông Trịnh Quang Trí, ông Trần Thanh Mỹ và bà Trần Thị Nguyên Hằng.

Được biết, CDC Đắk Lắk mua sắm hơn 63.000 kit test COVID-19, tổng trị giá hơn 13 tỉ đồng của Công ty Việt Á. Sau khi nhận được tiền thanh toán, Công ty Việt Á đã chuyển vào tài khoản của bà Đinh Lê Lê Na (nhân viên kinh doanh của Công ty Việt Á tại Đắk Lắk và Tây Nguyên) để chi cho 4 trong 5 cá nhân tại CDC Đắk Lắk với tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Trước đó, dịch COVID-19 bùng phát, CDC Đắk Lắk đã mua một lượng lớn kit test COVID-19 của Công ty Việt Á với giá cao.

Cuối tháng 12/2021, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm việc với Sở Y tế và CDC yêu cầu cung cấp nhiều nội dung liên quan đến việc mua kit test COVID-19 của Công ty Việt Á.

Tiếp đó, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời một số lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk lên làm việc.

Nội dung buổi làm việc chủ yếu liên quan đến việc mua kit test COVID-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Được biết, những người được mời lên làm việc có ông Trịnh Quang Trí - Giám đốc CDC Đắk Lắk, Kế toán trưởng, Trưởng Khoa Xét nghiệm và 1 nhân viên khác của phía CDC Đắk Lắk.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer