Không khí ở ngưỡng rất xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe khuyến cáo người dân Hà Nội hạn chế ra ngoài

Sáng 7/12, theo kết quả của hệ thống quan trắc không khí cho thấy tại một số khu vực ở Hà Nội, tình trạng ô nhiễm không khí vượt ngưỡng đỏ, chạm tím - ngưỡng rất xấu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mọi người.
07/12/2020 10:37

6h sáng 7/12, Hệ thống quan trắc không khí PAMAir đo được tại Hà Nội nhiều nơi có chỉ số ô nhiễm không khí (AQI) vượt ngưỡng đỏ lên tím - ngưỡng rất xấu, ảnh hưởng tới sức khoẻ của mọi người. Điển hình như Hoàn Kiếm (AQI là 235), Đại La (209), Hoàng Cầu (207), Cầu Giấy (206), Trung Hoà (202), Nguyễn Chế Nghĩa (202).

o-nhiem-07452611

Không khí ở ngưỡng rất xấu, khuyến cáo người Hà Nội không ra ngoài - 1AQI ở Hà Nội nhiều nơi đạt ngưỡng tím, ngưỡng rất xấu.

Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội thời điểm sáng sớm nay cũng ghi nhận nhiều khu vực AQI đạt ngưỡng xấu, gồm: Trần Hưng Đạo (174), Hàng Mã (159)…

Trang Airvisual lúc 6h sáng cũng xếp Hà Nội đứng thứ 6 trong tổng số 10.000 thành phố có chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với AQI 180, nồng độ bụi mịn 110.9 µg/m³. Đơn vị đo tính theo Mỹ.

AQI của Hà Nội chạm ngưỡng tím (ngưỡng rất xấu), tức là không khí thủ đô đang ở mức ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của tất cả mọi người, khuyến cáo người già, trẻ em, nhóm người có tiền sử mắc bệnh mãn tính về hô hấp, có nhu cầu thở nhiều nên ở trong nhà.

Không khí ở ngưỡng rất xấu, khuyến cáo người Hà Nội không ra ngoài - 2Hà Nội đứng thứ 6 trên tổng số 10.000 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. (Ảnh: Airvisual).

Theo các chuyên gia, chất lượng không khí ở Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc những ngày qua đang ở thời điểm giao mùa Thu - Đông, ngày nắng, đêm lạnh, hanh khô nên dễ xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt. Đây là nguyên nhân khiến khói bụi bị giữ lại ở bầu khí quyển, không thể phát tán và bay đi.

Đáng lưu ý, chất lượng không khí Hà Nội những ngày qua đang có dấu hiệu xấu đi, đặc biệt là vào buổi sáng và chiều tối. Nồng độ bụi mịn PM2.5 cũng tăng dần. Những ngày tới, nếu thời tiết không có nhiều thay đổi, tình trạng ô nhiễm sẽ khó được cải thiện.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mọi người, nhất là những nhóm người nhạy cảm, người già, trẻ em, phụ nữ đang mang thai, người mắc bệnh hô hấp mãn tính nên hạn chế ra ngoài. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, mọi người cần trang bị mũ, áo, khẩu trang và kính để hạn chế tác hại của ô nhiễm không khí.

Theo VTC

comment Bình luận

largeer