Không phải độ tuổi nào cũng có thể niềng răng

Niềng răng là phương pháp phổ biến hiện nay của nhiều người mong muốn cải thiện gương mặt và hàm răng. Thế nhưng bao nhiêu tuổi niềng răng là hợp lý?
05/08/2022 11:15
nieng nang

Ảnh minh họa

Theo đó, với những trường hợp răng mọc lệch, răng mọc thưa, răng hơi chìa, răng hơi vổ hay các trường hợp mọc răng bị lệch khớp cắn. Khi đi khám răng các bác sĩ thường sẽ tư vấn cho người dân sử dụng các phương pháp chỉnh nha. Quá trình này thường kéo dài, ít nhất là 6 tháng và phổ biến là từ 1 đến 3 năm để đạt được kết quả mĩ mãn.

Trong suốt quá trình này, người niềng răng sẽ cần mang theo mắc cài niềng hoặc máng niềng tùy thuộc vào từng loại niềng răng. 

Trong quy định khuyến cáo trung của các chuyên gia nha khoa, những người 34- 50 tuổi không nên niềng răng. Bởi trong độ tuổi này răng đang bị lão hoá, khi niềng răng mọi tác động chỉnh hàm sẽ có chuyển biến rất chậm so với những người trẻ. Khi kết thúc quá trình niềng răng, răng dễ bị xô hàm, chạy răng về vị trí ban đầu và yếu hơn. 

Đồng thời độ tuổi lớn niềng răng sẽ khiến những cơn đau lâu hơn, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày nhiều. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên những người độ tuổi từ 35-50 tuổi không nên niềng răng. 

Còn đối với những người trẻ, độ tuổi niềng răng lý tưởng nhất là từ 12-16 tuổi. Độ tuổi này răng vĩnh viễn vừa hay được thay thế hoàn toàn nên việc chỉnh răng dễ dàng hơn và nhanh ổn định. Nếu bỏ qua giai đoạn vàng này người dân có thể niềng răng ở độ tuổi dưới 32 tuổi.

Ngày nay có rất nhiều phương pháp niềng răng, lựa chọn những phương pháp phù hợp với mỗi người rất quan trọng. Bên cạnh đó, thời gian niềng răng kéo dài cũng là yếu tố khiến nhiều người khi niềng bị nản trí, chưa kể tới những cơn đau trong quá trình niềng  và những bất tiện khi ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng hằng ngày. Chính bởi vậy mà rất nhiều người đã bỏ dở giữa chừng khi thực hiện niềng răng. 

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer