Kiến tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để chăm sóc điều dưỡng người có công

Thời gian qua, các cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng và người có công Long Đất luôn làm tốt công tác vệ sinh, phòng bệnh, phòng dịch, tổ chức phun thuốc muỗi đúng thời điểm, tổ chức tuyên truyền không để dịch bệnh gì xảy ra trong trung tâm. Thường xuyên chủ động, làm tốt công tác vệ sinh môi trường ngoại cảnh xung quanh, trồng và chăm sóc cây xanh, cây ăn trái xung quanh khu vực.
05/08/2023 15:43

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng và người có công (NCC) Long Đất thuộc Cục Người có công, Bộ LĐ-TB&XH, được thành lập vào tháng 7/1977.

Hiện nay, Trung tâm nuôi dưỡng, quản lý, chăm sóc sức khỏe cho 50 thương, bệnh binh của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, 35 thương binh, bệnh binh tổng hợp được nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe tại các phòng bệnh; 15 thương, bệnh binh tâm thần được nuôi dưỡng, điều trị đặc biệt. 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trong lần thăm hỏi, động viên sức khoẻ các thương, bệnh binh tại trung tâm

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trong lần thăm hỏi, động viên sức khoẻ các thương, bệnh binh tại trung tâm

Thương binh của Trung tâm là thương binh nặng 1/4, tỷ lệ thương tật trên 81%, có vết thương đặc biệt như vết thương cột sống gây liệt hoàn toàn 2 chi dưới; 18 thương binh có vết thương sọ não gây rối loạn tâm thần; một số thương binh có vết thương cắt cụt chi thể, vết thương bụng, vết thương ngực, vết thương hòa khí gây hỏng hoàn toàn 2 mắt… 

Ông Tống Đức Bình - Giám đốc Trung tâm cho biết, mặc dù đời sống vật chất, tinh thần đã cải thiện nhưng từng ngày, từng giờ, cả trong bữa cơm, trong giấc ngủ lúc trái nắng trở trời, vết thương xưa tái phát, các thương bệnh binh lại gồng mình chống đỡ những cơn đau.

Song bằng tất cả bản lĩnh, khí phách kiên cường của người lính một thời trận mạc, thương, bệnh binh của Trung tâm đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình khắc phục những đau thương để chiến thắng bệnh tật, thương tật, chiến thắng bản thân giữ vững khí tiết “thương binh tàn nhưng không phế”.  

Dù ở cương vị nào, hoàn cảnh nào, thương bệnh binh Trung tâm đã, đang giữ gìn và phát huy truyền thống bản chất Bộ đội cụ Hồ, luôn thấm nhuần và làm theo lời dạy của Bác, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của địa phương, cơ quan đề ra và truyền lửa cho thế hệ trẻ truyền thống cách mạng, tiếp tục đoàn kết, chia sẻ những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại trung tâm

Cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại trung tâm

“Đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm có ý thức tổ chức kỷ luật cao, tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng quyết tâm cao, phối hợp chặt chẽ trong công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Bình chia sẻ. 

Cũng theo ông Bình, với thái độ nhiệt tình, chu đáo, tận tâm phục vụ, chia sẻ, thông cảm với người bệnh, được bệnh nhân và gia đình bệnh nhân tin tưởng, thời gian qua, các cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn làm tốt công tác vệ sinh, phòng bệnh, phòng dịch, tổ chức phun thuốc muỗi đúng thời điểm, tổ chức tuyên truyền không để dịch bệnh gì xảy ra trong đơn vị. Thường xuyên chủ động, làm tốt công tác vệ sinh môi trường ngoại cảnh xung quanh, trồng và chăm sóc cây xanh, cây ăn trái xung quanh khu vực.

Trung tâm luôn đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng môi trường trong lành, cảnh quan xanh, sạch, đẹp… Mọi công việc về môi trường đều được các cán bộ nhân viên của Trung tâm tự ý thức bảo ban nhau cùng chung tay làm. Các cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn nâng cao nhận thức cũng như ý thức trong việc bảo vệ, chăm sóc môi trường, cảnh quan của Trung tâm.

Với diện tích khuôn viên rộng mà nguồn nhân lực còn hạn chế, để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường luôn sạch sẽ nhất, hiện nay, Trung tâm liên kết với đơn vị xử lý rác thải của địa phương hàng ngày đến Trung tâm để chuyên chở rác thải (sinh hoạt, y tế) đến nơi xử lý.

"Chúng tôi luôn xác định chăm sóc bệnh nhân chu đáo, tận tình như chính người thân của mình. Sau một thời gian điều trị, đa số bệnh nhân đã ổn định tinh thần. Giờ đây, một số bác, thương bệnh binh nặng còn biết quét sân, nhổ cỏ, tham gia lao động gìn giữ vệ sinh môi trường và tích cực trồng cây xanh, trồng rau cùng các y, bác sĩ của khoa.

Cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại trung tâm

Cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại trung tâm

Không những chú trọng xây dựng môi trường sống trong lành, khuôn viên xanh, sạch, đẹp, Trung tâm luôn đặt tiêu chí: Nhà ăn, nhà bếp tuyệt đối đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, luôn đảm bảo định lượng, cải tiến các món ăn, hợp vệ sinh, phục vụ đến tận phòng của thương bệnh binh, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm, ăn chín uống sôi không để xảy ra ngộ độc. Kiểm tra nghiêm ngặt hàng hóa, lương thực, thực phẩm, rau củ quả đảm bảo số lượng, chất lượng tươi sống, sạch", bác sĩ Bình cho biết thêm.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer