Kinh Môn (Hải Dương): Dỡ bỏ phong tỏa, nhưng không được chủ quan

Như tin đã đưa, bắt đầu từ 00h ngày 03/3/2021, tỉnh Hải Dương đã dỡ bỏ phong tỏa và chuyển sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh sau khi kết thúc 15 ngày giãn cách xã hội.
04/03/2021 15:43

Trước đó, chiều 02/3/2021, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định số 679/QĐ-UBND kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đối với toàn tỉnh Hải Dương. Dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với Thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh.

4 huyện/thị xã/thành phố gồm: Thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15 cho tới ngày 17/3.

8 huyện/thành phố còn lại thực hiện theo Chỉ thị số 19 cho tới khi dập dịch hoàn toàn. Các xã/thôn/khu/điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn, tinh thần phòng chống dịch bệnh Covid-19 luôn được cấp ủy, chính quyền và người dân nghiêm túc thực hiện.

Thị xã Kinh Môn là một trong những “ổ dịch” của tỉnh Hải Dương, kể từ khi dịch bệnh xuất hiện đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, UBND, trực tiếp là Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thị xã, đã có những phản ứng kịp thời trong công tác phòng chống sự lây lan của dịch bệnh như: kịp thời ra các quyết định, thành lập các tổ phản ứng nhanh, công tác tuyên truyền được thực hiện tốt, người dân thực sự yên tâm, tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo…

Căn cứ vào tình hình thực tiễn diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thị xã đã đề xuất: Thị xã chuyển sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới đối với 10 xã phường trên địa bàn thị xã.

Ngày 03/3/2021, UBND thị xã Kinh Môn ra Quyết định Số 429/QĐ-UBND, Quyết định về việc áp dụng bổ sung các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn thị x

KM quyet dinh cac bien phap cach ly
KM do bo cach ly

Theo đó, xã cho phép các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại, nhưng bắt buộc phải đảm bảo các điều kiện ra (Không phục vụ ăn uống tại chỗ, việc giao hàng tại nhà phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; Mở sổ theo dõi, ghi thông tin khách hàng.

Cho phép các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động trở lại; Các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng được hoạt động trở lại nhưng chỉ bán các mặt hàng thiết yếu và phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

Tạm đình chỉ hoạt động các dịch vụ, cửa hàng kinh doanh hàng hóa không thiết yếu như: quán game, internet và các dịch vụ theo Quyết định số 679/QĐ-UBND ngày 02/3/2021 của UBND tỉnh về kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh và tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Các trường hợp không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở đề xuất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Kinh Môn về việc đề nghị tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với một số xã, phường trên địa bàn thị xã Kinh Môn. Sáng nay ngày 04/3/2021, UBND tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định số 706/UBND-VP, đồng ý với đề xuất của Thị xã Kinh Môn Về việc tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với một số xã, phường trên địa bàn thị xã Kinh Môn.

Theo đó, 10 xã/phường trên địa bàn thị xã tiếp tục thực hiện thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg gồm: An Lưu, Hiệp An, Long Xuyên, Thái Thịnh, Hiến Thành, An Phụ, Phạm Thái, Hiệp Sơn, Lê Ninh, Bạch Đằng. Tùy thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn từng thôn, khu dân cư, từng xã, phường, Tổ công tác của Tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thị xã Kinh Môn sẽ xem xét áp dụng các biện pháp chống dịch cụ thể theo thời gian và thực tế.

 

Tiến Nam

 

 

comment Bình luận

largeer