Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân. Chạy bộ để giảm cân không phải là hình thức quá xa lạ đối với những ai có cân nặng quá khổ và đang đau đầu về vấn đề đó. Hình thức chạy bộ được biết đến như một liệu pháp giảm cân an toàn và hiệu quả.

2018/07/06 08:21

 Một số kinh nghiệm chạy bộ giảm cân hiệu quả

Cùng chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích thông qua việc giảm cân từ việc chạy bộ. Cụ thể như sau:

  • Thời gian tốt nhất để thực hiện chạy bộ giảm mỡ là buổi sáng sớm. Lúc chưa ăn sáng. Vì lúc này sau 8 tiếng ngủ, dạ dày không còn phải tiêu hóa thức ăn và lượng insulin tỏng cơ thể thấp, khi chạy sẽ lấy mỡ tích tụ làm năng lượng.
kinh nghiem chay bo

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân. Thời gian tốt nhất để thực hiện chạy bộ giảm cân là sáng sớm

  • Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng, bắt buộc phải chạy chậm (khoảng 60-65% nhịp tim tối đa của cơ thể). Vì nếu chạy nhanh hơn tốc độ cho phép này thì cơ thể sẽ đốt cơ bắp và lượng calo trong máu chứ không phải là mỡ thừa, gây hại cho sức khỏe. Thêm một lưu ý nữa là không nên chạy quá 1 giờ đồng hồ.
  • Nên chạy một ngày, nghỉ một ngày xen kẽ để cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi. Không nên chạy hàng ngày vì như thế cơ bắp sẽ không có thời gian nghỉ ngơi, gây tổn thương đến sức khỏe hiện có.
  • Trong 2 tuần đầu tiên sẽ có hiện tượng đau cơ (bắp đùi, bắp chân và một số cơ khác). Hiện tượng này không phải là hiện tượng nguy hiểm, bạn có thể an tâm kiên nhẫn luyện tập. Những hiện tượng này chỉ là do lâu ngày bạn chưa tập thể thao, chúng sẽ biến mất sau một thời gian luyện tập thường xuyên.
  • Luyện tập thể dục thể thao rất quan trọng, nhưng trong quá trình giảm cân còn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng và nghĩ ngơi. Nên lưu ý không nên ăn tối quá muộn (quá 7 giờ tối), hạn chế tối đa mức tinh bột trong bữa ăn. Hạn chế đường và mỡ.
  • Nên uống nhiều nước mối ngày (Khoảng từ 2-3 lít), chia ra thành từng ngụm nhỏ và uống. Chỉ nên uống từ sáng đế chiều, hạn chế uống vòa buổi tối.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên học cách hít thở để chạy, cách khởi động khi chạy và cách chọn một đôi giày tốt để tránh chấn thương để có sự chuẩn bị hoàn hảo cũng như có được kết quả tập luyện tốt nhất.

Những lưu ý khi chạy bộ giảm cân

Ngoài những kinh nghiệm kể trên, khi thực hiện việc giảm cân bằng phương pháp chạy bộ, bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

Không ăn nhiều trước khi tập

Nguyên tắc tối thiểu trong chạy bộ giảm cân là không được ăn nhiều trước khi tập. Bạn chỉ nên ăn một chút bánh quy hay một cốc sữa giàu đạm sẽ rất tốt cho bạn. Điều này sẽ giúp quá trình tập của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

kinh-nghiem-chay-bo-giam-can

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân. Không nên ăn quá nhiều trước khi chạy bộ giảm cân

Trang phục hỗ trợ

Những bộ quần áo góp phần mang lại hiệu quả trong quá trình luyện tập của bạn. Đặc biệt là áo ngực, tuyệt đối bạn không được bỏ áo ngực khi chạy, vì như vậy sẽ làm cho ngực của bạn bị chảy xệ. Bạn nên dùng áo ngực vừa size, không chật quá cũng không rộng quá. Sử dụng quần áo chuyên tập thể dục sẽ giúp bạn thấm mồ hôi và có cảm giác dễ chịu khi vận động.

Đặt chế độ luyện tập phù hợp với sức khỏe của bạn

Khi chạy bộ giảm cân bạn hãy đảm bảo rằng tuyệt đối không được chạy quá sức, cũng không nên để lượng calo của bạn không được tiêu tốn vừa đủ. Nếu không tuân thủ thì bạn khó có thể nhận được hiệu quả giảm cân nhanh và tuyệt đối.

Cuối cùng, hãy kiên trì luyện tập để có hiệu quả nhanh nhất.

comment Bình luận