Kon Tum khẩn trương rà soát, đảm bảo tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19

Ngày 9/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum có văn bản số 627/SYT-NVYD về việc tăng cường triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19, đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu tại văn bản số 533/BYT-DP ngày 6/2 của Bộ Y tế.
09/02/2022 19:49
92

Ảnh minh họa

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương rà soát người trên 18 tuổi đã tiêm vaccine mũi 1, tuyên truyền vận động người dân đi tiêm mũi 2, mũi 3 để đủ liều cơ bản; đúng chỉ định, đủ thời gian tiến hành tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại. Trung tâm Y tế các huyện, thành phố cập nhật mũi tiêm lên hệ thống tiêm chủng quốc gia, thông báo người đã được tiêm vaccine đủ thời gian đến điểm tiêm gần nhất để tiêm mũi kế tiếp; tổ chức triển khai tiêm vaccine thần tốc hơn nữa để hoàn thành việc tiêm trong tháng 2/2022, kiên quyết không để vaccine phải hủy bỏ do hết hạn sử dụng.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, tính đến hết ngày 8/2, tỉnh Kon Tum ghi nhận trên 3.500 ca mắc COVID-19; trong đó có gần 2.500 trường hợp đã khỏi bệnh. 70 - 75% số ca bệnh trên địa bàn tỉnh đã được điều trị tại nhà, trên 90% ca bệnh không xuất hiện triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

Theo ông Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế, sau Tết Nguyên đán là thời gian nguy cơ dịch bệnh bùng phát rất cao, nhất là ở một số vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số do vẫn còn giữ nhiều phong tục, tập quán tổ chức lễ hội tập trung đông người. Bên cạnh đó, tỉnh xuất hiện một số vùng trũng về tỷ lệ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 như thôn Đăk Tum, xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei chỉ đạt khoảng 80%, thấp hơn nhiều so với bình quân chung của tỉnh là 97%.

"Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, cuối tháng 2, chậm nhất là đầu tháng 3/2022, Sở Y tế sẽ tiến hành trang bị ô-xy hóa lỏng để các huyện, thành phố chủ động thu dung, điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng nặng. Qua đó, giúp các bệnh nhân sớm được điều trị khỏi bệnh, giảm các ảnh hưởng do COVID-19 gây nên", ông Võ Văn Thanh khẳng định.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer