Lai Châu mưa đá cục bộ làm hư hỏng hơn 30 lán cách ly, điều trị F0

Trận mưa đá cục bộ diễn ra vào chiều tối 15/3 tại khu vực bản Chang Chảo Pá, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) gây ra nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu. Trong đó, có hơn 30 lán đang phục vụ công tác cách ly, điều trị F0.
16/03/2022 15:08

Thông tin ghi nhận ban đầu, trận mưa đá kéo dài gần khoảng 1 giờ đồng hồ. Cơn mưa diễn ra với cường độ lớn và kích cỡ đá to đã gây thiệt hại về hoa màu và tài sản. Trong đó có hơn 30 nhà lán cách ly, điều trị F0 của học sinh và người dân. 

Theo nhân chứng, khi mưa đá xảy ra, các thầy cô thuộc Trường THCS bán trú Hua Bum (Xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu) đã nhanh chóng di chuyển toàn bộ số học sinh F0 tại các nhà lán về ở tạm nhà văn hóa của bản. 

Được biết, khu nhà lán này là do người dân ở bản xây dựng để phục vụ việc cách ly và điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Tuy nhiên, trận mưa đá diễn ra khiến lớp bạt ở trên bị thủng, hư hại nặng nề.

64

Trận mưa đá làm hư hỏng toàn bộ số nhà lán cách ly, điều trị F0 trên địa bàn

Ngay trong đêm diễn ra trận mưa đá, cán bộ xã đã phối hợp với bộ đội biên phòng, công an xã và các thầy, cô giáo cúa trường đưa học sinh F0 về nhà văn hóa của bản để đảm bảo an toàn. 

Sáng nay các thầy, cô giáo của trường đã cùng với các lực lượng tại địa phương tập trung hỗ trợ khắc phục hậu quả trận mưa đá để tiếp tục đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch. 

Toàn xã hiện đang có hơn 200 F0, trong đó có hơn 100 F0 là học sinh các cấp. Với đặc thù là xã vùng xa, tập trung nhiều đồng bào dân tộc ít người với điều kiện kinh tế chưa phát triển nên công tác phòng, chống dịch còn nhiều khó khăn.

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Lai Châu, Theo Sở Y tế, trong 24 giờ quan toàn tỉnh ghi nhận 2.593 ca mắc COVID-19 trên 8/8 huyện/thành phố. Lũy kế từ đầu năm 2022, toàn tỉnh ghi nhận 35.231 bệnh nhân.

 Về tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccine đạt 98,16%; tiêm từ 2 liều vaccine xin đạt 94,27%; tiêm mũi 3 đạt tỷ lệ 76,01%.

Theo SKVĐS

comment Bình luận

largeer