Lại có một em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Hà Nội

Vào 0h5p ngày 10/2, khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) tiếp nhận một bé trai sơ sinh 38 giờ tuổi, sinh non khoảng ở tuần thứ 35-36 trong tình trạng da tím tái, suy hô hấp, thân nhiệt 35 độ, cân nặng 1,9kg.
10/02/2021 19:27

Qua khai thác thông tin bé tên là Nguyễn Minh Phúc An, được nhặt tại ngõ 92 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Khi đó, trên người trẻ quấn một chiếc áo khoác mỏng, đội mũ, kèm một lá thư viết tay có nội dung "Mẹ cháu không có khả năng nuôi nên nhờ các bác nuôi dưỡng cháu".

be trai

Qua thăm khám các bác sĩ nhận định trẻ bị suy hô hấp, hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn sơ sinh, đẻ non. Đến thời điểm hiện tại cháu đã qua cơn nguy kịch, được hỗ trợ thở oxy, bú được 20ml mỗi lần và được các bác sĩ điều trị tích cực tại khoa. 

Trước đó, đầu tháng 2 Bệnh viện cũng tiếp nhận một bé gái sơ sinh khoảng 4-5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại Bồ Đề, Long Biên. Trẻ được Trung tâm Cấp cứu 115 vận chuyển đến. Bên cạnh trẻ có một giỏ để vài bộ quần áo, khăn ủ của sơ sinh, bỉm và một hộp sữa. Bé được người dân phát hiện và gọi cho cấp cứu để đưa đi viện.

Vì bé không có giấy tờ tùy thân nên các bác sĩ đã đặt tên cho cháu là Hoàng Linh Vy. Bệnh viện mong muốn tìm lại người thân cho bé. 

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer