Lâm Đồng: 3 cháu nhỏ ra hồ tưới sầu riêng chơi, 1 cháu bị đuối nước

Ngày 19/5, đại diện lãnh đạo UBND xã Đạ Tồn (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng), cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước, nạn nhân là một cháu bé 3 tuổi tử vong sau khi rơi xuống hồ tưới sầu riêng.
19/05/2024 15:45

Trước đó, vào chiều ngày 18/5, 3 cháu nhỏ (6 tuổi, 5 tuổi và 3 tuổi) cùng ngụ tại xã Đạ Tồn (huyện Đạ Huoai) rủ qua chơi tại một vườn sầu riêng của người dân ở địa phương. Trong lúc chơi đùa, cháu Ng.Q.Nh (3 tuổi) không may bị trượt chân rơi xuống hồ tưới sầu riêng. Hồ chứa nước tưới sầu riêng này được lót bạt, trong hồ có gần 1 mét nước.

lamdong

Hồ chứa nước tưới sầu riêng, nơi 1 cháu bị đuối nước thương tâm (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Thấy vậy, 2 cháu nhỏ đã nhanh chóng chạy về nhà cách hồ khoảng 700 mét để trình báo người lớn. Ngay sau đó, người nhà đã nhanh chóng có mặt trục vớt cháu bé lên bờ, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Được biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn tại địa phương. Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện lãnh đạo địa phương đã có mặt động viên, chia buồn cùng gia đình; đồng thời, hỗ trợ số tiền 18 triệu đồng.

Thời gian qua, do nắng hạn kéo dài, nên người dân đã đào nhiều ao hồ tìm nguồn nước tưới chống hạn cho cây trồng. Hiện, mùa hè đang đến gần, cùng với việc tuyên truyền của chính quyền, cơ quan chức năng thì người dân cần chủ động quản lý, hướng dẫn con em để phòng tránh các vụ đuối nước thương tâm tương tự.

Theo Báo Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer