Lâm Đồng bắt giữ 4 người khai thác thiếc lậu cho trùm Long "thiếc"

Bốn người khai thác thiếc lậu trong rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim bị kiểm lâm và Công an huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng bắt quả tang.
06/05/2022 10:41

Bốn người bị bắt gồm: Triệu Quang Huy (45 tuổi) ngụ huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, Quách Công Trường (38 tuổi), Bùi Văn Kiều (46 tuổi) và Bùi Văn Tiến (24 tuổi) cùng ngụ huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình.

655

Lán trại được nhóm "thiếc tặc" dựng ngay trong rừng phòng hộ đầu nguồn

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/5, Hạt Kiểm lâm huyện Lạc Dương phối hợp với Công an huyện truy quét khai thác thiếc lậu tại địa bàn xã Đa Nhim và Đa Sar bắt giữ bốn người đang khai thác thiếc.

Đây là khu vực lâm phần do Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim quản lý.

653

Hầm thiếc tặc chưa kịp khai thác bị cơ quan chức năng phát hiện

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng còn phát hiện phát hiện 5 hầm thiếc; trong đó, có 3 hầm cũ và 2 hầm mới. Công an thu giữ nhiều vật dụng dùng để khai thác thiếc lậu gồm: 2 chòi bạt, 2 máy phát điện, 3 máy nổ, 2 máy tời, 7 xe rùa và 900 m dây điện, 1 máy xay đá, 1 dàn máy rung, 1 máy thổi gió.

Ông Lê Văn Chuyên - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lạc Dương cho biết, hiện cả bốn người đã khai ra chủ mưu của các hầm thiếc lậu nói trên là một người có tên Long “thiếc”. Ngay trong sáng ngày 6/5, cơ quan công an sẽ mời Long “thiếc” để làm việc.

Một số hình ảnh hiện trường khai thác thiếc lậu bị phát hiện:

652
651
650
649

Theo Pháp Luật TPHCM

comment Bình luận

largeer