Lâm Đồng: Không yêu cầu khách lưu trú phải test nhanh

Tỉnh Lâm Đồng đã có sự điều chỉnh về yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với khách lưu trú trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán.
19/01/2022 16:52

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, quy định ban đầu yêu cầu các chủ khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn có trách nhiệm xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho khách lưu trú. Trường hợp có kết quả dương tính phải báo ngay cho các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, quy định này đã được sửa lại ngay sau đó. Thay vì yêu cầu khách phải test nhanh, các khách sạn, nhà nghỉ hay cơ sở kinh doanh lưu trú hiện chỉ có trách nhiệm nhắc nhở/hỗ trợ khách lưu trú làm xét nghiệm.

3

Bỏ yêu cầu bắt buộc test nhanh với khách lưu trú ở Lâm Đồng dịp Tết Nguyên đán

Hiện nay, nhiều địa phương trên cả nước vẫn đang có những quy định riêng cho khách ngoại tỉnh về quê ăn Tết hoặc đi du lịch. Sự sửa đổi của UBND tỉnh Lâm Đồng được đánh giá tạo điều kiện thuận lợi để du khách vui chơi dịp Tết Âm lịch trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác, UBND tỉnh Lâm Đồng vẫn yêu cầu toàn thể người dân, cán bộ hạn chế di chuyển khi không cần thiết trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán. Phía tỉnh này cũng tuyên truyền, vận động đến người dân từ địa phương khác về quê ăn Tết thông báo với chính quyền địa phương và tự nguyện làm xét nghiệm, có kết quả âm tính trước khi trở về.

Trong dịp Tết năm nay, tỉnh Lâm Đồng dừng tổ chức các lễ hội, sự kiện, liên hoan tập trung đông người cuối năm. Một số sự kiện, hội nghị vẫn được tổ chức theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer