Lâm Đồng tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi tập trung đông người

Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh.
05/05/2023 11:04

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh chủ động theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để tham mưu cho Sở Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 một cách kịp thời; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra.

Ảnh: Báo Lâm Đồng

Ảnh: Báo Lâm Đồng

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, các khu công nghiệp, trong các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Tiếp tục phối hợp với các phòng, ban tại địa phương để rà soát các đối tượng tiêm vaccine theo từng nhóm tuổi để đăng ký số lượng, tiếp nhận vaccine phân bổ của Sở Y tế; đồng thời, có kế hoạch sử dụng vaccine an toàn, khoa học, hiệu quả, đúng quy định.

Tiếp tục phối hợp với cơ quan truyền thông tại địa phương tăng cường tuyên truyền việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế để các cơ quan, tổ chức và người dân hiểu, đồng thuận trong việc tiêm vaccine phòng COVID-19 đảm bảo tỷ lệ bao phủ vaccine trên địa bàn tỉnh. Tham mưu, đề xuất kịp thời với UBND các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, linh hoạt, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh. Đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vaccine, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực… phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và khám, chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn.

Theo Báo Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer