Lâm Đồng triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống đuối nước cho học sinh trong kỳ nghỉ hè

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản khẩn cấp yêu cầu các địa phương trên địa bàn Đà Lạt và Bảo Lộc triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa và phòng chống đuối nước cho học sinh trong kỳ nghỉ hè sắp tới. Yêu cầu này được đưa ra sau sự việc chìm thuyền thương tâm trên sông Chanh, tỉnh Quảng Ninh.
08/05/2024 17:55

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương triển khai các biện pháp cấp bách đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, đặc biệt là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em và học sinh, chú trọng các giải pháp triển khai hiệu quả trong thời gian ngoài giờ học, nhất là trong dịp nghỉ hè năm 2024 sắp tới này. 

lamdong

Lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền an toàn giao thông đường thuỷ cho người dân sống trên bè cá ở huyện Di Linh (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần quan tâm rà soát, phát hiện và đề xuất biện pháp phòng ngừa các khu vực nguy hiểm tiềm ẩn tai nạn đuối nước; lắp đặt nắp đậy, rào chắn và biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm.

Ngoài ra, cần đặc biệt quan tâm đảm bảo tính mạng và sức khỏe cho người dân, đặc biệt là trẻ em và học sinh trong kỳ nghỉ hè.

UBND tỉnh cũng yêu cầu địa phương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo, hướng dẫn phụ huynh học sinh các biện pháp phòng chống đuối nước; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về an toàn giao thông đường thủy và phòng chống đuối nước cho phụ huynh, học sinh và cộng đồng.

Quang Huy

comment Bình luận

largeer