Làm thế nào để bảo vệ con bạn khỏi viêm dạ dày ruột trong mùa đông?

Con bạn có bị đầy hơi hay đau quặn bụng không? Khi đó, bạn cần thận trọng vì nó có thể là bệnh viêm dạ dày ruột. Đa số trẻ em bị viêm dạ dày ruột trong mùa đông. Dưới đây là cách giúp bảo vệ con bạn khỏi viêm dạ dày ruột trong mùa đông.
22/12/2021 16:53

Viêm dạ dày ruột có xu hướng phá hủy lớp niêm mạc của đường tiêu hóa và ngăn không cho nước được cơ thể hấp thụ triệt để. Đây là một bệnh truyền nhiễm dễ lây lan và khi một thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng bởi nó, thì các thành viên khác trong gia đình, đặc biệt là trẻ em sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh này. Bạn có biết không? Một loại vi rút có tên là Rotavirus thường gây ra bệnh dạ dày ở trẻ em. Các vi rút khác gây viêm dạ dày ruột là adenovirus và enterovirus. Hơn nữa, vi-rút có thể được ăn qua đường ăn uống. Vì vậy, nó là một nhiễm trùng đường ruột gây ra tiêu chảy và thậm

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

chí là từng đợt nôn mửa. Một người có thể gặp phải tiêu chảy. Mùa đông có thể khiến trẻ dễ mắc các bệnh về dạ dày, do trẻ khó ăn nên làm ra. Viêm dạ dày ruột có thể gây tử vong cho trẻ, nếu không được điều trị đúng lúc. 

viemdaday

Các triệu chứng của bệnh viêm dạ dày ruột: Nếu trẻ bị tiêu chảy thì có thể trẻ đã bị viêm dạ dày ruột. Các triệu chứng khác của nó là đau dạ dày, đau quặn bụng, buồn nôn, kém ăn, đầy bụng, có mủ trong phân và nôn mửa. Sốt và mệt mỏi cũng có thể đáng lo ngại đối với con bạn. Vì vậy, một khi bạn phát hiện những triệu chứng này ở trẻ em thì bạn sẽ phải hành động nhanh chóng và tham khảo ý kiến chuyên gia, người sẽ xác định chẩn đoán viêm dạ dày ruột và bắt đầu điều trị.

Cách điều trị: Có thể khác nhau tùy từng trẻ. Không chọn bất kỳ loại thuốc mua tự do nào mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

Mẹo để ngăn ngừa viêm dạ dày ruột trong mùa đông

Vì trẻ sơ sinh và trẻ em rõ ràng là dễ mắc bệnh này hơn, nên cần phải có một số biện pháp trong mùa đông để bảo vệ trẻ em.

- Tuân thủ các thực hành vệ sinh tốt. Vì vậy, các bậc cha mẹ sẽ phải đảm bảo rằng trẻ rửa tay sau khi ra khỏi nhà, trước khi ăn, sau khi đi ra ngoài, sau khi chạm vào đồ đạc hoặc các đồ vật khác.

- Trẻ em nên tránh tiếp xúc với những người đã bị bệnh.

- Cố gắng tránh đám đông và di chuyển đến những nơi công cộng hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng vào mùa đông.

- Lau sạch mặt bếp, đồ chơi, bệ ngồi toilet, bàn và vòi nước để hạn chế sự lây lan của bệnh nhiễm trùng. '

- Không ăn thức ăn đã được mở nắp. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên tránh những quán ăn ven đường.

- Cho trẻ uống đủ nước để tránh mất nước.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer