Làm thế nào để điều trị sởi một cách tự nhiên?

Virus sởi không có vật chủ là động vật và chỉ xuất hiện ở người. Nó chủ yếu lây truyền qua đường hô hấp và tiếp xúc gần gũi giữa người với người. Hầu hết các triệu chứng của bệnh sởi như sốt cao, sổ mũi, ho, hắt hơi, đau họng, đau đầu và khó chịu đều được kiểm soát thông qua thuốc hoặc các biện pháp tự nhiên, điều này cũng giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng thêm.
16/03/2022 16:39
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cam thảo

Một nghiên cứu nói về việc sử dụng cam thảo trong điều trị và quản lý các bệnh truyền nhiễm như COVID-19, herpes, papillomavirus, viêm gan, virus cúm, bao gồm cả virus sởi. Các hợp chất hoạt tính trong cam thảo như axit glycyrrhizic có đặc tính kháng virus và điều hòa miễn dịch có thể giúp ức chế sự xâm nhập của vi rút trong cơ thể và điều trị tình trạng bệnh.

Quả me

Việc sử dụng me trong điều trị các bệnh khác nhau như viêm đã được đề cập trong y học dân gian. Quả me (Tam Meus indica) cũng có đặc tính kháng vi-rút và có thể giúp điều trị các bệnh do virus như bệnh sởi. Vì bệnh sởi chủ yếu gây viêm đường hô hấp nên việc sử dụng me có thể giúp giảm bệnh và chống lại vi rút sởi.

Hạt đậu bồ câu

Đậu bồ câu (Cajanus cajan) là một loại đậu được tiêu thụ rộng rãi trong các món ăn Ấn Độ như súp, cà ri, daal và các món hầm. Một nghiên cứu nói về việc sử dụng hạt đậu bồ câu trong điều trị các bệnh có nguồn gốc virus. Vì bệnh sởi do vi rút gây ra, hạt đậu chim bồ câu có thể giúp điều trị tình trạng bệnh khi được tiêu thụ như một nguồn thực phẩm hoặc như một loại thuốc truyền thống.

Tỏi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tỏi là một loại thảo mộc nhà bếp phổ biến được tiêu thụ rộng rãi như một loại thực phẩm chức năng hoặc được sử dụng trong các bài thuốc cổ truyền để điều trị các bệnh nhiễm trùng. Một nghiên cứu đã chỉ ra các hoạt động kháng virus của tỏi đối với các bệnh nhiễm virus khác nhau, bao gồm cả bệnh sởi do sự hiện diện của các hợp chất hoạt tính như allicin.

Lá Neem

Neem là một loại thảo mộc nổi tiếng nhờ một số lợi ích của nó, đặc biệt là những lợi ích liên quan đến da và nhiễm trùng. Loại thảo mộc quan trọng này có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hạ sốt và chống lại nhiễm trùng gây bệnh sởi. Tiêu thụ lá neem dưới dạng thuốc sắc hoặc bột hoặc trà có thể có lợi cho bệnh nhân mắc bệnh sởi và ngăn ngừa sự tái nhiễm của nó.

Hỗn hợp dầu cọ và bơ hạt mỡ

Một nghiên cứu nói về lợi ích của hỗn hợp dầu cọ và bơ hạt mỡ đối với cơ thể bệnh nhân mắc bệnh sởi. Nó nói rằng hỗn hợp dầu cọ và bơ hạt mỡ có thể giúp dưỡng ẩm da và giảm phát ban, đốm đỏ, ngứa và các triệu chứng liên quan đến da khác của bệnh sởi.

Rượu cọ

Rượu cọ là một loại nước giải khát được làm bằng cách lên men nhựa cây của các loài cọ khác nhau. Các nghiên cứu nói rằng rượu cọ rất giàu vitamin A và vitamin C và có thể giúp điều trị bệnh sởi bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Một số nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng nhỏ rượu cọ vào mắt có thể giúp điều trị viêm kết mạc hoặc đau mắt đỏ, đây là một trong những biến chứng có hại của bệnh sởi.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer