Lạng Sơn kiểm tra và phát hiện 6 cơ sở kinh doanh dược vi phạm hành chính

Từ ngày 1/6 đến nay, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với các cơ quan thành viên liên ngành thành phố triển khai kiểm tra đối với 6 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố, qua kiểm tra phát hiện 6/6 cơ sở vi phạm.
15/06/2023 09:43

Thực hiện Quyết định số 1078/QĐ-UBND, ngày 11/5/2023 của UBND thành phố Lạng Sơn kiểm tra việc thực hiện các quy định về hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn thành phố năm 2023 và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn. Theo đó từ ngày 1/6 đến nay, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với các cơ quan thành viên liên ngành thành phố triển khai kiểm tra đối với 6 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố.

Tp-2023-10

Qua kiểm tra, các cơ sở cơ bản chấp hành tương đối tốt các quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh; các điều kiện về cơ sở, vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh, quầy thuốc kinh doanh y, dược. Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra phát hiện các cơ sở niêm yết giá bán lẻ bằng đồng Việt Nam không đầy đủ tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược, Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 6/6 cơ sở hành nghề y dược, với tổng số tiền thu nộp Ngân sách Nhà nước là 12.500.000 đồng. 

Thời gian tới, Đội QLTT số 1 tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cũng như mức độ chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh,hành nghề y dược trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer