Lào Cai: Bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Huyện Bảo Thắng, Si Ma Cai và Bắc Hà là 3 địa phương đầu tiên tổ chức chiến dịch tiêm chủng đợt này.
18/04/2022 17:05
920

Tiêm cho trẻ tại điểm tiêm trường THCS Si Ma Cai

 Sáng ngày 18/4, Sở Y tế tỉnh Lào Cai tiến hành giám sát công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm "Tiêm đến đâu an toàn đến đó", trước đó, ngành Y tế đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để công tác tiêm chủng đảm bảo thuận lợi, an toàn, hiệu quả. Để đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, ngành Y tế đã tập huấn chuyên môn về khám sàng lọc trước tiêm, xử trí, cấp cứu, điều trị, theo dõi sau tiêm… cho 100% nhân lực y tế tham gia tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

919

Giám sát tại điểm tiêm huyện Bảo Thắng

Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn các huyện, thành phố. Qua giám sát cho thấy, công tác tổ chức tiêm chủng được triển khai khá bài bản, đúng quy trình và đảm bảo đầy đủ các điều kiện tổ chức tiêm cũng như cấp cứu sau tiêm. Sau khi tiêm xong, các trẻ được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút tại điểm tiêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ diễn ra an toàn, chưa phát hiện trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Dự kiến trong ngày đầu triển khai, sẽ có khoảng 600 học sinh khối lớp 6 (trẻ từ 11 đến dưới 12 tuổi) trên địa bàn 3 huyện được tiêm chủng bằng vaccine Modena.

Trước đó, ngành Y tế Lào Cai đã tiếp nhận 9.200 liều vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ từ Bộ Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã tiến hành phân bổ ngay cho các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh để kịp thời triển khai chiến dịch. Huyện Bảo Thắng là địa phương được phân bổ nhiều nhất với 1.340 liều, tiếp sau đó là thành phố Lào Cai với 1.240 liều.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer